Mô hình giáo dục thông minh Nhật Bản thử nghiệm tại trường học Việt Nam

Vũ Thơ
Vũ Thơ
03/05/2018 14:43 GMT+7

Mô hình Giáo dục thông minh Smart Education hiện đang được triển khai thử nghiệm tại Trường tiểu học Archimedes Academy, với dự kiến sẽ được áp dụng rộng rãi tại nhiều trường học tại Việt Nam.

Mô hình Giáo dục thông minh là dự án hợp tác giữa VNPT và NTT (Nhật Bản) hướng đến đối tượng học sinh tại các trường tiểu học và THCS, trong đó áp dụng các ứng dụng công nghệ thông tin mới nhất, đã được triển khai thành công tại nhiều trường học ở Nhật Bản.
Sau 4 tháng thử nghiệm, tại Trường tiểu học Archimedes Academy, kể từ tháng 1, bước đầu dự án đã nhận được những phản hồi tích cực của giáo viên và học sinh. Theo chia sẻ của giáo viên trường này, qua việc sử dụng các thiết bị và ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại theo mô hình lớp học thông minh, các em học sinh hào hứng hơn với tiết học.
Các bài học cũng trở nên dễ hiểu hơn, nhờ có các ví dụ trực quan sinh động; việc được thực hành trực tiếp trên lớp đã giúp các em hiểu bài sâu hơn, từ đó phát huy được tính sáng tạo, năng lực tư duy, cách làm việc nhóm và các kỹ năng cần thiết khác.
Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản (đầu tiên bên phải) dự giờ tại lớp học áp dụng mô hình giáo dục thông minh Ảnh Vũ Thơ
Nhân chuyến đến thăm và làm việc tại Việt Nam, ngày 3.5, ông Manabu Sakai, Thứ trưởng Bộ Nội vụ và Truyền thông Nhật Bản, cùng đoàn công tác đã đến Trường tiểu học Archimedes Academy và tham quan dự án Giáo dục thông minh đang được cung cấp thử nghiệm tại đây.
Ông Manabu Sakai  đánh giá cao việc hợp tác triển khai mô hình này và cho biết sẽ ủng hộ việc mở rộng đến các trường học khác của Việt Nam.
Tại buổi làm việc, đại diện của dự án cho biết, kế hoạch thương mại hóa mô hình Giáo dục thông minh đang được hai bên VNPT và NTT đưa vào thảo luận. Song song với thử nghiệm tại Trường tiểu học Archimedes, các bên sẽ tiếp tục làm việc, đàm phán và nhân rộng mô hình này tại nhiều trường học ở Việt Nam, dự kiến trước thềm năm học mới 2018 - 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.