Môn địa có nhiều thí sinh Hà Nội chọn thi nhất

06/05/2016 08:30 GMT+7

Hôm qua (5.5), nhiều tỉnh thành công bố số liệu thí sinh (TS) đăng ký dự thi (ĐKDT) kỳ thi THPT quốc gia 2016.

Hà Nội: Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi Sở GD-ĐT, cho biết toàn thành phố có 76.046 TS ĐKDT. Ngoài 3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ thì địa lý là môn có TS chọn thi nhiều nhất trong số 4 môn tự chọn, cao hơn cả môn vật lý vốn là môn được nhiều TS chọn nhất ở các năm trước. Lịch sử vẫn là môn có số TS chọn thi thấp nhất. Riêng cụm thi do Sở GD-ĐT Hà Nội chủ trì, dành cho TS chỉ dự thi để xét tốt nghiệp THPT, chủ yếu TS chọn địa là môn thi tự chọn.
Đà Nẵng: Theo Sở GD-ĐT, trong số 10.959 TS nộp hồ sơ ĐKDT, có 739 TS lựa chọn môn lịch sử, thấp hơn năm ngoái. Đa số các TS của các trung tâm GDTX đều không dự thi môn sử. Sở tiếp tục kéo dài thời gian nhận hồ sơ đến ngày 10.5 đối với TS tự do. Trong khi đó ĐH Đà Nẵng công bố ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng 200 chỉ tiêu vào các trường thành viên. TS nộp hồ sơ về sở GD-ĐT tỉnh, thành để chuyển đến ĐH Đà Nẵng trước ngày 30.5.
Long An: Ông Trần Hoàng Nhân, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết hơn 2.680 học sinh của tỉnh thi thay thế môn tiếng Anh trong số các môn tự chọn. Theo ông Nhân, hiện nay một số tỉnh như Tiền Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long không còn cho học sinh thi thay thế môn tiếng Anh. Riêng Long An do vẫn còn tình trạng giáo viên dạy môn tiếng Anh chưa đạt chuẩn, còn có những học sinh không theo học chương trình tiếng Anh hệ 7 năm…
Tiền Giang: Chỉ có 6% TS chọn thi với mục đích xét tốt nghiệp THPT. Toàn tỉnh có 89% TS ĐKDT 4 - 5 môn. Trong số các môn tự chọn, lịch sử có TS chọn thấp nhất (chiếm 12%).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.