Một năm học trực tuyến bằng bốn năm ngồi giảng đường

13/03/2017 08:00 GMT+7

Mỗi ngày, chỉ cần bỏ ra từ 1 đến 2 giờ học trực tuyến tiếng Anh, sau hai năm, nhiều bạn trẻ, chuyên viên các sở, ngành đã tốt nghiệp đại học sẽ có trong tay bằng cử nhân Anh văn.

Vượt rào cản tiếng Anh

Với nhiều người, ước mơ học thạc sĩ trở nên quá xa vời khi trở ngại chính là không thể đạt được 5 điểm môn tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh. Và cũng vì nợ môn tiếng Anh mà nhiều người bị “treo” bằng thạc sĩ.  

Hơn thế, với các cán bộ, công nhân viên ở các đơn vị buộc phải có trình độ ngoại ngữ để phục vụ công tác, là “cơ sở” để được thăng tiến trong công tác thì bằng cấp tiếng Anh trở thành rào cản lớn, bởi khó lấy được tấm bằng cử nhân Anh văn ở các trường đại học (ĐH) khi vừa làm vừa học, lớn tuổi…

Hiểu được những trăn trở ấy, Trung tâm Đào tạo Thường xuyên - ĐH Đà Nẵng (CCE) đã trở thành địa chỉ tin cậy của nhiều sinh viên, cán bộ, công nhân viên khi nơi đây liên tục chiêu sinh, đào tạo nên những cử nhân ngành Ngôn ngữ Anh chất lượng cao thông qua dạy và học trực tuyến.

Giỏi ngoại ngữ không khó

Đơn giản thủ tục tuyển sinh

Khâu tuyển sinh ngành cử nhân Ngôn ngữ Anh trực tuyến của CCE rất khoa học, thuận lợi. Chỉ cần đăng ký đơn tại www.cce.udn.vn, tải phiếu đăng ký nhập học, photo và công chứng các văn bằng rồi gửi về văn phòng CCE. Học viên sẽ được thông báo kết quả xét tuyển và nhập học ngay. 

Thời đại bùng nổ công nghệ, sự ra đời của điện thoại thông minh thì việc tiếp cận các bài giảng thông qua internet là rất thuận lợi. Vì thế mà học trực tuyến đang dần thay thế hình thức học trên giảng đường.

Khi trở thành học viên của CCE, mỗi học viên sẽ được cấp một tài khoản. Thời gian rảnh, học viên vào mạng tải các bài học về học.

Võ Đức Hùng, chuyên viên thuế tại TP.HCM chia sẻ: “Công việc thuế rất vất vả, nhức đầu, ít thời gian. Sau một ngày làm việc mệt mỏi mà lê chân đến giảng đường thì không còn sức. Thế nên mình chọn học trực tuyến. Sau giờ làm, mình lang thang cà phê, hoặc tìm nơi yên tĩnh để lên mạng và học, rất hiệu quả”.

Với Trần Thảo Thương, sinh viên ĐH Khoa học Huế thì: “Học qua mạng không quá áp lực. Quy định của CCE  là học viên có thể rút ngắn hoặc dàn trải thời gian học. Thế nên khi rảnh thì mình học nhiều để tích lũy nhiều môn, khi quá bận thì mình giãn việc học ra một tí. Bù qua bù lại mình vẫn tốt nghiệp đúng thời hạn. Cái lợi của học trực tuyến là như vậy nên mình và nhiều bạn cùng trường rất thích”.

Điểm cộng cho giảng viên

Sự đặc biệt trong đào tạo ở CCE là chương trình đào tạo do các giảng viên, chuyên gia hàng đầu ngành ngôn ngữ học đến từ các trường ĐH nổi tiếng của Mỹ, Úc và Việt Nam biên soạn. Chương trình được đánh giá là phù hợp với thực tiễn, đa dạng, dễ học với mọi đối tượng.

Bên cạnh đó, chương trình còn thiết kế một số thanh công cụ hỗ trợ như Chat, Discussion, Presentation... để học viên và giảng viên có thể trao đổi, giải đáp thắc mắc cho học viên trong suốt quá trình học tập tại CCE.

Kết quả quá trình học tập được đánh giá qua nhiều kênh: Thi học kỳ tập trung, các bài kiểm tra online giữa kỳ (làm và nộp qua mạng), điểm tham gia tích cực của học viên vào diễn đàn môn học... Phương thức này giúp đánh giá khá toàn diện quá trình học tập cũng như khuyến khích học viên nỗ lực hơn khi học từ xa. Bên cạnh đó, học viên có thể gặp trực tiếp các giảng viên thông qua các đợt phụ đạo, giải đáp thắc mắc.

Văn bằng có giá trị

Văn bằng đào tạo trực tuyến liệu có giá trị khi đi xin việc làm, thi đầu vào cao học hay tốt nghiệp ĐH?

PGS-TS Đoàn Quang Vinh - Giám đốc Trung tâm CCE cho biết: “Văn bằng cử nhân Ngôn ngữ Anh được Giám đốc ĐH Đà Nẵng ký và thuộc hệ thống giáo dục quốc dân, được Nhà nước đảm bảo về tính pháp lý và giá trị sử dụng như văn bằng, chứng chỉ của các loại hình giáo dục khác”.

PGS-TS Đoàn Quang Vinh nhấn mạnh thêm: “Theo thông tư số 15/2014 của Bộ GD-ĐT thì học viên có bằng tốt nghiệp ĐH ngành ngôn ngữ nước ngoài sẽ được miễn thi đầu vào môn ngoại ngữ khi tuyển sinh thạc sĩ. Bên cạnh đó, học viên có trình độ ngoại ngữ do thủ trưởng cơ sở đào tạo quy định sẽ được miễn thi đầu ra môn ngoại ngữ. Với các quy định trên, học viên có văn bằng cử nhân Ngôn ngữ Anh của ĐH Đà Nẵng được miễn thi ngoại ngữ đầu vào khi tham gia thi tuyển các hệ sau ĐH ở các trường cũng như được miễn thi ngoại ngữ đầu ra ở một số trường ĐH trên cả nước như ĐH Khoa học Tự nhiên  - ĐH Quốc gia TP.HCM, ĐH Bách khoa TP.HCM, ĐH Y dược TP.HCM…

Bạn đọc quan tâm có thể truy cập: www.cce.udn.vn hoặc điện thoại: (0236) 3840450

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.