Một phần tư sinh viên đại học Mỹ lâm vào 'tình trạng đói'

18/10/2016 09:06 GMT+7

Một báo cáo mới cho thấy đói là vấn đề phổ biến đáng ngạc nhiên ở sinh viên đại học Mỹ, theo hãng tin UPI.

Các chuyên gia đã khảo sát gần 3.800 sinh viên ở 8 trường đại học cộng đồng và 26 đại học có chương trình đào tạo kéo dài 4 năm ở 12 bang của Mỹ. Kết quả cho thấy gần phân nửa sinh viên không an toàn về thực phẩm và gần ¼ ở trong tình trạng đói.
Tỷ lệ đói là 25% ở các sinh viên đại học cộng đồng và 20% ở các sinh viên tại các trường đại học có chương trình đào tạo kéo dài 4 năm.
Tình trạng không an toàn về thực phẩm được các chuyên gia xác định là thiếu sự tiếp cận đầy đủ thực phẩm dinh dưỡng và giá cả phải chăng. Sinh viên ở mức an toàn về thực phẩm thấp được xếp vào loại đói.
Tình trạng không an toàn về thực phẩm được ghi nhận ở 57% sinh viên da đen, so với 40% ở sinh viên da trắng. 56% sinh viên có cha mẹ không học đại học ở trong tình trạng không an toàn về thực phẩm, so với 45% sinh viên có ít nhất cha hoặc mẹ từng học đại học, báo cáo cho thấy.
Báo cáo do một số nhóm nghiên cứu của trường đại học, bao gồm Nhóm nghiên cứu quyền lợi công cộng Đại học Connecticut, Liên minh ngân hàng thực phẩm Đại học và Chiến dịch sinh viên quốc gia chống đói và vô gia cư.
“Đói là một vấn đề thực tế đối với khá nhiều sinh viên đại học”, chuyên gia Matt Talley thuộc Nhóm nghiên cứu quyền lợi công cộng Đại học Connecticut, cho biết.
“Vấn đề này đe dọa hàng ngàn sinh viên muốn tập trung vào học thuật nhưng phải lo lắng về việc họ sẽ đi đâu để có bữa ăn tiếp theo”, ông nói thêm.

tin liên quan

Áp lực thi cử, học sinh Anh cắt giảm cả thời gian ngủ
76% học sinh trong độ tuổi từ 15 - 17 ở Anh cho biết học tập chăm chỉ để thi cử là ưu tiên hàng đầu. Các em sẵn sàng cắt giảm thời gian cho sở thích và thậm chí là thời gian ngủ để đạt được điều này.
Tình trạng không an toàn về thực phẩm thậm chí cũng là vấn đề đối với các sinh viên đã có việc làm, đã đăng ký một kế hoạch bữa ăn tại làng đại học, hoặc nhận một hình thức hỗ trợ tài chính nào đó, các tác giả cho biết.
“Sinh viên điển hình về tình trạng thiếu an toàn thực phẩm trong cuộc nghiên cứu này đang làm việc bán thời gian, nhận hỗ trợ tài chính và đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chương trình trợ giúp, và vẫn đang chật vật xoay sở để sống sót”, ông Talley nói.
“Khi chúng ta có quá nhiều sinh viên làm đủ mọi việc nhưng vẫn không đủ sống, điều đó có nghĩa chúng ta đang không thể cung cấp cho những sinh viên này một con đường thuận lợi để đi đến thành công trong việc học đại học”, ông Talley cho biết thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.