Một sinh viên Việt Nam là thành viên đội Vô địch CDIO Academy 2017 (Canada)

27/06/2017 14:23 GMT+7

Ngày 27.6, Trường ĐH Duy Tân (Đà Nẵng) cho biết sinh viên Lê Đình Nhật Khánh (Khoa Đào tạo quốc tế) đã cùng các sinh viên quốc tế giành chức Vô địch Cuộc thi CDIO Academy 2017 (Canada).

Đây là cuộc thi tìm kiếm các giải pháp sáng tạo, bền vững đối với ngành tự động hóa, dự đoán và đưa ra các giải pháp để xử lý những vấn đề của ngành tự động hóa trong tương lai.

Chủ đề của cuộc thi năm nay được ban tổ chức đưa ra là “Trong tương lai xe tự động sẽ gặp những vấn đề gì và giải pháp để giải quyết các vấn đề đó”.

tin liên quan

Cô gái Việt 'bay lên' từ Paris
Từ Nha Trang vào Sài Gòn ở trọ theo học đại học, rồi xa Sài Gòn đến Paris (Pháp) khi có học bổng, chỉ 5 năm sau Amanda Huỳnh đã giành được bằng tiến sĩ chuyên ngành luật kinh tế. 

Lê Đình Nhật Khánh cùng các thành viên của nhóm Jet Lagged (gồm các sinh viên đến từ Nga, Canada, Đài Loan) đã xuất sắc vượt qua các nhóm sinh viên, học viên cao học đến từ các trường đào tạo về khoa học kỹ thuật hàng đầu của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ (Canada, Nhật, Đài Loan, Trung Quốc, Nga, Thụy Điển,…) để giành chức vô địch của cuộc thi.

Giáp pháp của Jet Lagged là sử dụng hệ thống cảm biến để có thể điều tiết giao thông thông suốt và giúp cho các phương tiện có thể liên lạc được với nhau một cách thuận tiện nhất. Từ đó, sẽ giảm thiểu được tai nạn, tiết kiệm chi phí và hỗ trợ cho người tham gia giao thông cùng với các phương tiện tự lái một cách đầy đủ nhất.

Với kỹ năng thuyết trình tự tin, chuyên nghiệp và khả năng tiếng Anh lưu loát của mình, Lê Đình Nhật Khánh đã trực tiếp chuyển tải phần lớn nội dung giải pháp của nhóm và thuyết phục ban giám khảo cuộc thi.

tin liên quan

Cô gái nhận học bổng tiến sĩ 10 trường tại Mỹ
Tốt nghiệp cử nhân kinh tế bằng danh dự loại 1 của ĐH Queensland (Úc) với điểm trung bình 4 năm đạt tuyệt đối 7.00/7, mới đây Nguyễn Thị Mai Anh (ảnh) (cựu học sinh chuyên toán Trường Phổ thông Năng khiếu TP.HCM) lại nhận được “mưa” học bổng chương trình tiến sĩ tại 10 trường ĐH ở Mỹ.  

“Cuộc thi đã giúp em và các bạn của Trường ĐH Duy Tân có thêm trải nghiệm, nâng cao kỹ năng làm việc nhóm, khả năng giải quyết vấn đề, cách áp dụng phương pháp CDIO và SUIT (ý tưởng - thiết kế - triển khai - vận hành với chia sẻ - thấu hiểu - hòa nhập - đồng lòng) vào làm việc nhóm, phân chia công việc, tiếp cận với công nghệ về xe tự lái và trí tuệ nhân tạo...”, Nhật Khánh cho biết.

Năm 2000, Hiệp hội CDIO được khởi xướng tại các trường đại học ở Mỹ và Thụy Điển. Đề xướng CDIO là phương pháp đào tạo giúp sinh viên phát triển năng lực hình thành ý tưởng (Conceive) - thiết kế (Design) - triển khai (Implement) - vận hành (Operate). Đến nay, hiệp hội đã có hơn 120 trường thành viên trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, Trường ĐH Duy Tân là thành viên thứ 2 tham gia Hiệp hội (sau ĐH Quốc gia TP.HCM).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.