Một trường ĐH Việt Nam cấp học bổng hơn 1 triệu USD cho sinh viên quốc tế

Hà Ánh
Hà Ánh
02/07/2021 12:21 GMT+7

Một trường ĐH tại TP.HCM vừa công bố cấp 170 suất học bổng trị giá hơn 1 triệu USD cho học sinh, sinh viên quốc tế trong năm học tới.

Ngày 2.7, Trường ĐH Kinh tế TP.HCM công bố chương trình học bổng trị giá lên tới hơn 1 triệu USD (tương đương gần 23 tỉ đồng) dành riêng cho học sinh, sinh viên quốc tế trong năm học 2021-2022.
Cụ thể, chương trình học bổng 170 suất này gồm 100 suất học bổng bậc đại học, 50 suất học bổng bậc cao học và 20 suất học bổng nghiên cứu sinh.
Trong đó, chương trình nghiên cứu sinh có 20 suất học bổng toàn thời gian, tương đương 11.000 USD.
Đối với chương trình thạc sĩ ở mức học bổng xuất sắc, người học được tài trợ 100% học phí,  phí nội trú ký túc xá và duy trì trong suốt thời gian học chính thức (tương đương 4.000 USD chương trình thạc sĩ tiếng Việt và 6.200 USD với chương trình thạc sĩ tiếng Anh).
Còn chương trình cử nhân, sinh viên đạt học bổng xuất sắc được cấp 100% học phí và phí nội trú KTX, tương đương 6.000 USD chương trình giảng dạy tiếng Việt và 10.000 USD chương trình giảng dạy tiếng Anh.
Ngoài ra, trường còn có nhiều học bổng với mức tài trợ từ 50% - 100% chi phí đào tạo và nội trú tùy vào loại học bổng bán phần hoặc toàn phần.
Đối với học bổng toàn phần và bán phần, trường sẽ đánh giá lại quá trình học tập của năm trước đó để nâng hoặc hạ mức học bổng theo điều kiện.
Để đăng ký học bổng này, ứng viên phải là người nước ngoài, không phải là công dân Việt Nam; trúng tuyển vào trường; không thuộc diện trao đổi hoặc được cử đi học tập theo dạng Hiệp định và chưa nhận được học bổng nào tại Việt Nam trước đây.
Nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học viên, sinh viên quốc tế, ứng viên không cần thực hiện các hồ sơ liên quan đến học bổng, trường sẽ xét tuyển trực tiếp thông qua hồ sơ tuyển sinh.
Các hồ sơ đáp ứng điều kiện trúng tuyển và đạt những tiêu chí phụ sẽ được nhà trường xét từ trên xuống và trao học bổng theo mức phù hợp.
GS-TS Sử Đình Thành, Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, cho biết đây là lần đầu tiên trường có chính sách học bổng cho sinh viên nước ngoài.
Chính sách  học bổng này được triển khai với mong muốn tạo điều kiện và thu hút sinh viên quốc tế đến theo học tại trường, theo ông Thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.