Mỹ: Con bắt nạt bạn ở trường, cha mẹ bị phạt tiền

13/05/2016 09:28 GMT+7

Cứ 1 trong số 4 học sinh trong độ tuổi 12-18 tại Mỹ báo cáo rằng họ bị bắt nạt trong suốt cả năm học, theo The Huffington Post .

Để phần nào khắc phục tình trạng trên, Hội đồng thành phố ở Shawano, bang Wiscosin (Mỹ) đã thông qua một sắc lệnh mà theo đó cha mẹ sẽ bị phạt tiền nếu con của họ bắt nạt những học sinh khác.
Đầu tiên, các bậc cha mẹ sẽ được thông báo về hành vi bắt nạt của con mình và họ sẽ có 90 ngày để giải quyết sự việc. Nếu con của họ tiếp tục bắt nạt bạn bè, cha mẹ sẽ bị phạt lần một là 366 USD, lần hai con số này sẽ tăng lên là 700 USD.
“Đó cụ thể là một lệnh để ngăn chặn các loại hành vi bắt nạt, quấy rối”, Mark Kohl, cảnh sát trưởng thành phố Shawano, nói với The Huffington Post.
Pháp lệnh mới này đã tạo nhiều chú ý của giới truyền thông. Trong khi một số phụ huynh tại địa phương còn chưa đồng ý, phần lớn số người còn lại phản ứng rất tích cực.
Shawano không phải là nơi đầu tiên trong cả nước thực hiện phương pháp này, nỗ lực tương tự đã được thử nghiệm ở những nơi khác tại bang Wiscosin và một vài thành phố tại bang California. Tuy có thể còn nhiều hạn chế, nhưng theo Mark Kohl cho biết mục đích sau cùng của việc thực thi pháp luật này không phải là số tiền nộp phạt mà đó là cách để thúc đẩy cha mẹ quan tâm giáo dục nhân cách con cái của mình hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.