Mỹ cũng 'bó tay' với căn lều dựng sát sân trường

27/04/2016 13:32 GMT+7

Một căn lều bỗng dưng 'định cư' ngay sát một sân trường tiểu học ở Mỹ nhưng cả nhà trường lẫn chính quyền đành... 'bó tay' trong khi phụ huynh vô cùng lo lắng cho sự an toàn của học sinh.

Một người phụ nữ vô gia cư đã cắm lều ngay bên phải ngoài khuôn viên trường tiểu học nhưng giáp liền với sân chơi của học sinh bằng một tấm lưới cách đây vài ngày. Điều đó khiến nhà trường lẫn phụ huynh đều lo ngại đến sự an toàn của học sinh.
Theo kênh tin tức KOIN6 News, Hiệu trưởng của Trường tiểu học Ebernethy (thành phố Portland, tiểu bang Oregon, Mỹ) đã nói với phụ huynh ngày 26.4 rằng nhà trường và cảnh sát đành phải “bó tay” với trường hợp này.
Nhân viên của trường đã kiểm tra căn lều nhưng không thấy có gì xảy ra có thể đe dọa học sinh. Vì lý do đó mà cảnh sát cũng không thể làm gì được.
Thị trưởng Charlie Hales nói rằng “Ai đó từ văn phòng cảnh sát nói không làm gì được với căn lều này. Và điều đó là sai, một căn lều dựng lên giữa ban ngày như vậy là không hợp pháp”.
Ông nói với cảnh sát phải thi hành luật, không để người vô gia cư muốn ở đâu thì ở.

Học sinh Scotland nhanh trí cứu cô giáo thoát chết

Khi nhìn thấy cô giáo trong tình trạng bất ổn, một học sinh ở Scotland phát hiện cô giáo bị hóc quả mận và không thở được liền thực hiện ngay các hành động sơ cấp cứu để cứu sống cô giáo của mình.

Và cảnh sát quận cho biết những người vô gia cư không chỉ di chuyển đến vùng này mà họ cắm lều khắp nơi gần các trường học ở Portland.
Người cắm lều vô gia cư bên ngoài trường tiểu học Abernethy khi nói chuyện với cảnh sát cho rằng cô là người tâm thần phân liệt và cho biết việc chuyển đến gần trường học để tránh xa những người vô gia cư nguy hiểm khác.

Học sinh trung học học làm nhà để... bán

Những học sinh ở một trường trung học tại Canada đang được học khóa học đặc biệt so với các học sinh trường khác: tự xây dựng những căn nhà nhỏ với đầy đủ điện nước, nội thất bên trong.

Hiện tại phụ huynh đang yêu cầu chính quyền thành phố đến và đưa ra quy định phân vùng để người vô gia cư kia tránh xa trường học một chút.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.