Mỹ: Giáo viên biểu tình, đòi giảm sĩ số lớp học, bớt thi cử

Văn Khoa
Văn Khoa
15/01/2019 13:29 GMT+7

Khoảng 32.000 giáo viên ở thành phố Los Angeles (Mỹ) hôm 14.1 bỏ lớp xuống đường biểu tình đòi tăng lương, giảm sĩ số lớp học và bớt thi cử.

Đây là cuộc biểu tình đầu tiên của giới giáo viên ở Los Angeles trong vòng 3 thập niên qua, diễn ra sau khi Công đoàn giáo viên Los Angeles và Học khu hợp nhất Los Angeles (LAUSD) không đạt được thỏa thuận sau nhiều tuần thương thuyết, theo Reuters. LAUSD có hệ thống trường học lớn thứ hai ở Mỹ, với khoảng 640.000 học sinh.
Các giáo viên tại Los Angeles trong cuộc đình công ngày 14.1 Reuters
Tuy các giáo viên bỏ lớp để tham gia biểu tình, giới chức LAUSD vẫn để các trường mở cửa bằng cách điều động nhân viên hành chính và giáo viên dạy thế quản lý các lớp.
Các nhà đàm phán trong Công đoàn giáo viên Los Angeles đòi giảm sĩ số lớp học, bớt thi cử, tuyển thêm người quản lý thư viện, đội ngũ tư vấn, y tế học đường và tăng lương cho giáo viên.
Giáo viên Andrea Cohen, dạy tại Trường trung học John Marshall được 24 năm, cho hay cuộc đình công lần này không tập trung vào việc nâng lương giáo viên mà vấn đề giảm sĩ số lớp và tuyển thêm giáo viên. “Chúng tôi muốn có những trường học có đầy đủ nhân viên. Có nghĩa trường phải có nhiều người quản lý thư viện, y tá, nhân viên xã hội. Chúng tôi có 45, 46, 50 học sinh trong một lớp học. Tình trạng này không thể chấp nhận được”, cô Cohen nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.