Năm 2016, Hà Nội áp dụng tuyển sinh đầu cấp trực tuyến

15/01/2016 10:53 GMT+7

Ngày 14.1, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm 2016 việc tuyển sinh đầu cấp các khối mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP sẽ thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Ngày 14.1, ông Phạm Xuân Tiến, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết, năm 2016 việc tuyển sinh đầu cấp các khối mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn TP sẽ thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Tuyển sinh trực tuyến sẽ giảm phiền hà cho phụ huynh trong việc nộp hồ sơ - Ảnh: V.ChungTuyển sinh trực tuyến sẽ giảm phiền hà cho phụ huynh trong việc nộp hồ sơ - Ảnh: V.Chung
Cũng theo ông Phạm Xuân Tiến tuyển sinh đầu cấp trực tuyến là để tránh tình trạng lộn xộn cũng như giảm phiền hà cho phụ huynh trong việc đi lại.
Theo đó, các phòng GD-ĐT của tất cả các quận, huyện có trách nhiệm xây dựng kế hoạch triển khai dịch vụ xét tuyển trực tuyến trong tuyển sinh đầu cấp (cung cấp mọi hồ sơ, đơn xin xét tuyển trên cổng thông tin điện tử của Phòng; đăng ký hồ sơ và trả kết quả xét tuyển trực tuyến). Công khai kế hoạch tuyển sinh và số điện thoại đường dây nóng về tuyển sinh của các quận huyện, thị xã trên website của Phòng GD-ĐT và Sở GD-ĐT.
Phụ huynh học sinh sẽ đăng nhập vào cổng thông tin tuyển sinh, hoàn thành hồ sơ online. Đến ngày tuyển sinh, những trường hợp được sơ duyệt trước đó chỉ cần mang hồ sơ gốc đến để đối chiếu. Như vậy sẽ hạn chế tối đa tình trạng lộn xộn, giảm phiền hà trong đi lại của phụ huynh. Phần mềm tuyển sinh này hiện đang được Sở GD-ĐT Hà Nội xây dựng cho cả 3 bậc học là mầm non, tiểu học, THCS.
Cũng theo thông tin từ Sở GD-ĐT Hà Nội, việc tuyển sinh vào các lớp mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm 2016 sẽ thực hiện “4 rõ” trong tuyển sinh (rõ về tuyến tuyển sinh, chỉ tiêu tuyển sinh, thời gian tuyển sinh và trách nhiệm tuyển sinh); “3 tăng, ba giảm” (tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học; giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp, giảm số học sinh trên số lớp đối với những trường có số lớp quá lớn).
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2016 - 2017 của Hà Nội cũng được giữ ổn định như những năm học trước. Thí sinh dự thi vào lớp 10 THPT dự thi hai môn toán và ngữ văn. Điểm chuẩn vào lớp 10 sẽ là điểm xét tuyển dựa trên học bạ của 4 năm học ở cấp THCS và điểm thi hai môn. Lịch thi thực hiện trong tháng 6.2016.
Để việc tuyển sinh tránh bị quá tải cục bộ, năm nay, Sở GD-ĐT yêu cầu các quận, huyện phải thực hiện nghiêm túc công tác rà soát học sinh trong độ tuổi trên địa bàn, nhất là tại các khu vực có các khu đô thị mới, chung cư cao tầng để có phân tuyến tuyển sinh hợp lí, tránh áp lực cục bộ đối với một số trường, nhất là mầm non và tiểu học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.