Ngày cuối điều chỉnh nguyện vọng trực tuyến: Áp lực cho các trường THPT

22/07/2017 10:20 GMT+7

* Đề nghị đưa thí sinh bị “rơi” khỏi danh sách xét tuyển Học viện Quân y khám lại mắt Hôm qua (21.7) là ngày cuối cùng thí sinh (TS) được phép điều chỉnh nguyện vọng (NV) trực tuyến.

Mặc dù những TS không tăng số lượng NV có thể điều chỉnh tại nhà nhưng vì nhiều lý do, trong đó có lỗi nghẽn mạng, nhiều TS vẫn đến trường THPT để nhờ các thầy, cô phụ trách phòng máy của trường hỗ trợ.
Ông Nguyễn Văn Thành, giáo viên Trường THPT Việt Đức, cho biết: “Nếu đúng như thiết kế ban đầu, những TS không thay đổi số lượng NV có thể tự điều chỉnh ở nhà được. Nhưng do lượng TS điều chỉnh quá đông, khi TS truy cập cùng một lúc bằng tài khoản cá nhân của mình thì máy chủ không phản hồi. Còn giáo viên ở trường điều chỉnh thuận lợi là do dùng tài khoản quản lý của nhà trường”.

tin liên quan

Sẽ còn ai học cao đẳng?
Hơn 100.000 thí sinh dưới điểm sàn liệu có “chịu” đăng ký học CĐ hay không? Đây là điều mà các trường CĐ đang chờ đợi trong lo lắng.
Ông Nguyễn Hoàng Long, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Công nghệ giao thông vận tải Hà Nội, cho biết trong những ngày qua trường cũng tổ chức một bộ phận thường trực để tư vấn trực tuyến và trực tiếp cho TS, thậm chí còn dành riêng những phòng có trang bị máy tính cho những TS nhà gần trường đến ngồi nhờ điều chỉnh NV.
Liên quan đến việc Nguyễn Viết Kiên, học sinh lớp 12A1, Trường THPT Mỹ Đức A (Hà Nội), đạt điểm xét tuyển khối B là 27,35, đăng ký NV1 vào Học viện Quân y, nay bị trả lời là không đủ điều kiện xét tuyển vào trường, Bộ Tổng tham mưu Bộ Quốc phòng đã đề nghị Bộ Tư lệnh thủ đô làm rõ, sớm trả lời gia đình Kiên.

tin liên quan

Điểm chuẩn ngành kỹ thuật, công nghệ sẽ không quá cao
Công nghệ thông tin và cơ khí là 2 ngành “nóng” được nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển trong khối ngành công nghệ, kỹ thuật năm nay. Tuy nhiên, theo dự báo của đại diện các trường, điểm trúng tuyển sẽ không quá cao.
Theo thông tin mà Thanh Niên nhận được, phiếu khám sức khỏe của Kiên ghi bị cận 5 đi ốp, vì thế hồ sơ của Kiên không đủ điều kiện xét tuyển vào học viện này. Ban tuyển sinh quân sự huyện đã đề nghị gia đình đưa Kiên đi khám mắt ở bất kỳ cơ sở y tế nào mà gia đình tin tưởng, nhưng gia đình Kiên hiện đang từ chối.
Trong một vài ngày tới, Bộ Tư lệnh thủ đô sẽ trực tiếp cử đại diện đến gặp gia đình Kiên, tiếp tục thuyết phục hợp tác trong việc đưa Kiên đi giám định mắt, làm căn cứ để đưa Kiên vào danh sách xét tuyển nếu đạt yêu cầu về mắt là cận dưới 3 đi ốp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.