Ngổn ngang trước thềm năm học mới

29/08/2017 10:00 GMT+7

Ngày 28.8, ông Nguyễn Công Dũng, Bí thư kiêm Chủ tịch UBND H.Duy Xuyên (Quảng Nam) cho biết theo kế hoạch, năm học 2017 - 2018 Trường THPT Hồ Nghinh (đóng ở xã Duy Thành) chính thức hoạt động, đón học sinh lớp 10.

Đây là trường THPT đầu tiên được xây dựng ở vùng đông của huyện còn nhiều khó khăn, trên diện tích hơn 38.600 m2, gồm 3 dãy phòng học, vốn xây lắp trên 26 tỉ đồng, cùng 7 tỉ đồng đền bù giải phóng mặt bằng, xây dựng hệ thống cấp nước sạch...

tin liên quan

Bất an với trường học dở dang
Từ năm 2013, một số trường học ở H.An Dương, TP.Hải Phòng được chính quyền đầu tư xây dựng thêm một số dãy phòng học mới. Thế nhưng phần lớn các công trình vẫn dở dang và bất cập trong thiết kế.
Tuy nhiên, điều khiến nhiều người lo lắng, chính là việc xây dựng ngôi trường không đảm bảo tiến độ. Theo kế hoạch, Trường THPT Hồ Nghinh phải hoàn thành và bàn giao trước tháng 8, nhưng theo ông Đặng Bá Dự, Trưởng ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Nam (đơn vị được chủ đầu tư là Sở GD-ĐT Quảng Nam giao điều hành dự án) thì đơn vị đã nhiều lần nhắc nhở, yêu cầu đơn vị thi công tập trung nhân lực, hoàn thành công trình, nhưng đơn vị thi công cứ kéo dài. Do đó, ngày tựu trường (28.8), 397 học sinh lớp 10 của trường này sẽ tập trung tại ngôi trường còn nhiều dang dở.
Chưa hết, cũng theo ông Đặng Bá Dự, trong số 13 công trình trường học cho bậc THPT tại tỉnh Quảng Nam được đầu tư xây mới, nâng cấp thì có một số công trình dang dở, vừa tựu trường vừa thi công.
Đáng nói trong số này có Trường THPT Quang Trung (huyện miền núi Nam Giang) và Trường THPT Axan (huyện Tây Giang) không kịp đón học sinh tựu trường (28.8) và khai giảng năm học mới (5.9).
“Chúng tôi đã làm hết sức, nhưng nhiều đơn vị thi công chây ì, không đủ năng lực, thiếu nhân công... nên không hoàn thành nhiệm vụ”, ông Đặng Bá Dự phân bua.
Ngoài ra, theo ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều công trình trường học khác được sửa chữa những vẫn chưa xong. Ông Nguyễn Hữu Sáu, Phó trưởng phòng GD-ĐT huyện Duy Xuyên cho biết việc vừa học vừa thi công cũng sẽ ảnh hưởng đến dạy và học, dễ gây tai nạn cho các em học sinh, nhất là ở cấp THCS, Tiểu học đầy năng động, ham chơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.