Ngưng nhận hồ sơ cấp phép hoạt động giáo dục do dịch Covid-19

Bích Thanh
Bích Thanh
03/04/2020 10:59 GMT+7

Sở GD-ĐT TP.HCM ngưng nhận hồ sơ cấp phép hoạt động giáo dục và các thủ tục hành chính khác do dịch Covid-19 .

Ngày 3.4, thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 và thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT TP.HCM phát thông báo về các hình thức thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực giáo dục.

Theo đó, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ nhận hồ sơ trực tuyến trên cổng dịch vụ công thành phố đối với 3 thủ tục là Thủ tục cấp bản sao văn bằng, Thủ tục công nhận văn bằng tốt nghiệp các cấp học phổ thông do cơ sở nước ngoài cấp, Thủ tục chỉnh sửa nội dung văn bằng, chứng chỉ.

Ngoài ra, để thuận tiện cho phụ huynh, học sinh, tại bộ phận Nhận và trả kết quả thủ tục hành chính, Sở bố trí máy vi tính kết nối mạng để hỗ trợ người dân thực hiện các thủ tục trên bằng hình thức trực tuyến nếu đã đến cơ quan Sở và trả kết quả theo dịch vụ bưu chính công.

Cũng trong thông báo nói trên, để thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19, Sở thông tin tạm ngưng nhận hồ sơ các thủ tục cấp phép hoạt động giáo dục. Các thủ tục hành chính còn lại, Sở tạm ngưng nhận hồ sơ từ nay đến hết ngày 15.4. Những hồ sơ thủ tục hành chính đã nhận trước ngày 1.4 và chưa đến hẹn trả kết quả, Sở sẽ giải quyết tiếp sau ngày 15.4.

Trước đó, vào ngày 29.3, theo nhận định của UBND TP.HCM, dịch Covid-19 đang bước qua giai đoạn mới, diễn biến phức tạp, các ngành, các cấp đang quyết liệt triển khai các giải pháp phòng chống dịch bệnh. Để đảm bảo việc kiểm soát tốt dịch bệnh trong 14 ngày tới, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP.HCM chỉ đạo như sau: Đối với học sinh, học viên các cơ sở giáo dục, tiếp tục nghỉ học đến ngày 19.4. Đối với học sinh, sinh viên, học viên khối giáo dục nghề nghiệp,  nghỉ học  phòng chống dịch Covid-19 đến hết ngày 3.5

Sau thời gian học sinh nghỉ học nêu trên, UBND giao Sở GD-ĐT, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Sở Y tế cập nhật tình hình diễn biến dịch Covid-19 tham mưu phương án học sinh đi học trở lại và các chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về việc thực hiện chuyên môn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.