Người đứng đầu Trường ĐH Luật TP.HCM nói gì về hai phó giáo sư xin từ chức?

Hà Ánh
Hà Ánh
03/06/2019 20:44 GMT+7

Dư luận đang quan tâm về những bất ổn gần đây của Trường ĐH Luật TP.HCM , đặc biệt là thông tin về hai phó giáo sư xin từ chức (2 phó trưởng khoa).

Cụ thể hai phó giáo sư xin từ chức là PGS-TS Phan Nhật Thanh, Phó trưởng khoa Luật hành chính và PGS-TS Nguyễn Thị Thuỷ, Phó trưởng khoa phụ trách khoa Quản trị-luật.
Trong đơn xin từ chức, ông Thanh cho biết nguyên nhân ông làm đơn vì khoa Luật hành chính nhiều năm qua không phát triển về chuyên môn, không có định hướng phát triển cụ thể, nội bộ khoa mất đoàn kết sâu sắc, những tai tiếng về đạo đức và làm dụng tình dục…
Bà Thuỷ cũng xin từ chức với những lý do tương tự nhưng đã xin rút lại đơn từ chức sau khi có những sức ép từ tin nhắn nặc danh.
Tối 3.6, PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TP.HCM đã có trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên và khẳng định thông tin 2 phó phó giáo sư xin từ chức là có thật. Tuy nhiên, dùng từ từ chức là không đúng, vì rằng ông Phan Nhật Thanh làm đơn xin từ chức vào ngày 25.4, là thời điểm ông Thanh không còn giữ chức phó trưởng khoa. Vì theo quy định, nhiệm kỳ của phó khoa đi theo nhiệm kỳ trưởng khoa, mà nhiệm kỳ trưởng khoa này đã kết thúc vào tháng 3 năm nay. Đến ngày 9.5, trưởng khoa này tiếp tục được tái bổ nhiệm theo quy trình. Nhưng trong thời gian trường đang làm quy trình tái bổ nhiệm các chức vụ này thì ông Thanh có đơn xin từ chức.
Theo ông Hải, lý do nộp đơn của ông Thanh thời điểm này có thể do mâu thuấn cá nhân giữa ông Thanh với cá nhân trưởng khoa này.
Cũng theo ông Hải, trường hợp tương tự là bà Nguyễn Thị Thuỷ làm đơn nhưng chỉ sau 4-5 ngày tự động rút đơn và hiện vẫn đang làm việc bình thường. Bà Thuỷ đã được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng khoa Quản trị-luật ngay từ khi khoa này mới thành lập đến nay.
Cũng theo ông Hải, nội bộ của trường hiện đang có một số vấn đề. Trước sự việc bà Nguyễn Thị Thuỷ bị tin nhắn nặc danh, trường đã có công văn gửi công an để xác minh làm rõ.
Hiện sự kiện hai phó giáo sư xin từ chức đã được bàn tán rất nhiều trên mạng xã hội.
 

 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.