Người tốt nghiệp đại học lớn tuổi nhất thế giới

05/06/2016 09:57 GMT+7

Truyền thông Nhật Bản ngày 4.6 đưa tin cụ ông Shigemi Hirata 96 tuổi vừa được công nhận là người tốt nghiệp đại học lớn tuổi nhất thế giới.

Ông Hirata đã nhận chứng nhận Kỷ lục Guinness thế giới hôm 3.6 sau khi ông lấy bằng cử nhân nghệ thuật về đồ gốm từ Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Kyoto hồi tháng 3.2016, AFP dẫn lại thông tin từ báo chí Nhật cho hay.
“Tôi rất vui mừng. Học luôn là niềm vui ở mọi lứa tuổi”, Kyodo News dẫn lời ông Hirata khi tiếp phóng viên tại nhà ở thành phố Takamatsu thuộc miền trung Nhật Bản.
Ông sinh ngày 1.9.1919 và lấy bằng đại học sau 11 năm nỗ lực lúc ông được 96 năm và 200 ngày tuổi.
Ông Hirata ghi danh vào trường đại học nói trên vào năm 2005 khi đã 85 tuổi để nghiên cứu đồ gốm, thú riêng mà ông đã theo đuổi sau khi về hưu. Ông chủ yếu học ở nhà và đôi khi cũng dự các lớp học tại khu học xá của trường ở thành phố Kyoto.
Ông từng làm việc trong hải quân thời Thế chiến 2 và sau khi chiến tranh kết thúc, ông làm việc trong bệnh viện. Ông có 2 người con, 5 người cháu và 4 cháu cố.
“Mục tiêu kế tiếp của tôi là sống tới 100 tuổi. Nếu đến lúc đó vẫn còn khỏe, tôi sẽ xem xét việc học lên cao”, Kyodo News dẫn lời ông Hirata cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.