Nhiều bạn đọc giúp đỡ thí sinh khó khăn

Thí sinh Lê Thảo Quỳnh, nhân vật trong bài viết Chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm , trên số báo ra ngày 13.6 đã tiếp nhận 2 triệu đồng cùng quà tặng do bạn đọc Báo Thanh Niên.

Chiều 19.6, tại tòa soạn Báo Thanh Niên, thí sinh Lê Thảo Quỳnh, nhân vật trong bài viết Chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm, trên số báo ra ngày 13.6 đã tiếp nhận 2 triệu đồng cùng quà tặng do bạn đọc Báo Thanh Niên và đại diện Ban tổ chức chương trình Tư vấn mùa thi hỗ trợ (ảnh).
Chiều cùng ngày, PV Báo Thanh Niên đã trao 2 triệu đồng cho Nguyễn Như Anh Thư (ngụ ở H.Nhà Bè, nhân vật trong bài viết Vừa ôn thi vừa làm ô sin, trên số báo ra ngày 17.6) và 1,7 triệu đồng cùng quà tặng cho thí sinh Lê Thị Mỹ Hằng (ngụ ở Q.1, nhân vật trong bài viết Cô học trò hiếm khi ăn sáng vì không có tiền! trên số báo ra ngày 16.6).
Tính đến nay, Anh Thư và mẹ đã nhận tổng cộng 6 triệu đồng từ bạn đọc Báo Thanh Niên. Bên cạnh đó, rất nhiều người có thiện ý tạo việc làm cho Anh Thư sau khi Thư hoàn thành kỳ thi.

tin liên quan

Những câu chuyện đẹp về nghị lực: Chưa bao giờ cảm thấy mặc cảm…
Nữ sinh 18 tuổi này chủ động chuẩn bị những lá đơn xin việc để nộp vào một số nhà hàng, quán cà phê đang có nhu cầu tuyển dụng. Cha Quỳnh (vốn chạy xe ôm, lao động trụ cột) đã mất cách đây 4 năm. Mẹ Quỳnh bị tật ở chân, đi đứng khó khăn, mấy năm nay đau ốm liên miên. 
Đặc biệt, có rất nhiều độc giả gần xa đã thông qua Báo Thanh Niên hoặc đến tận nhà hỗ trợ cho Mỹ Hằng với tổng số tiền là 18 triệu cùng nhiều quà tặng là lương thực, thực phẩm nhằm “tiếp sức” cho Hằng trong kỳ thi.
Trong số đó, một độc giả đã 82 tuổi, với biệt danh là “Chú Ba Sài Gòn” đã tặng 3 triệu đồng cho Mỹ Hằng bồi bổ trong kỳ thi. Cụ ông này cho hay nếu Mỹ Hằng đậu đại học, ông sẽ góp lương hưu và vận động con cháu tặng 15 triệu đồng cho Hằng học năm nhất cùng một khoản tiền hỗ trợ cho bà Nguyễn Thị Chuột, bà nội của Hằng, kèm lời nhắn nhủ: “Tôi mong bà Chuột nghỉ lái xe ôm bởi tuổi bà cũng đã cao rồi!”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.