Nhiều cơ sở giáo dục ở TP.HCM đề xuất bộ SGK lớp 6 Chân trời sáng tạo

Bích Thanh
Bích Thanh
07/04/2021 09:27 GMT+7

Theo thành viên Hội đồng lựa chọn SGK của thành phố, hầu hết các cơ sở giáo dục ở quận, huyện đều đề xuất với hội đồng bộ SGK lớp 6 Chân trời sáng tạo.

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết ngày 30.3, toàn bộ các hội đồng lựa chọn SGK theo từng bộ môn đối với lớp 2 (có xem xét điều chỉnh, bổ sung danh mục SGK lớp 1 do các cơ sở giáo dục kiến nghị đề xuất điều chỉnh) và lớp 6 đã hoàn thành nhiệm vụ. Hiện nay, Sở đã tổng hợp kết quả của các hội đồng, trình UBND thành phố ban hành quyết định phê duyệt theo quy định.
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT, thành phố đã tạo điều kiện cho tất cả các nhà xuất bản có SGK được Bộ phê duyệt tổ chức hội thảo (trực tuyến) nhằm giới thiệu, cung ứng bản in và bản điện tử, các video giới thiệu, thiết bị dạy học... tới 100% cán bộ quản lý và giáo viên các trường tiểu học và THCS.
Giáo viên và tổ bộ môn các cơ sở giáo dục đã nghiên cứu, thảo luận và bỏ phiếu đề xuất lựa chọn sách. Kết quả đề xuất được sắp xếp theo tỷ lệ từ cao xuống thấp đã được tổng hợp, chuyển cho Hội đồng lựa chọn SGK của thành phố.
Theo thành viên Hội đồng lựa chọn SGK của thành phố, hầu hết các cơ sở giáo dục ở quận, huyện đều đề xuất với hội đồng bộ SGK lớp 6 Chân trời sáng tạo. Còn đối với lớp 2 thì mỗi môn toán, đạo đức, tiếng Việt, tự nhiên xã hội, hoạt động trải nghiệm, giáo dục thể chất, mỹ thuật và âm nhạc có 1 đầu sách được bỏ phiếu trên 50%.
Riêng môn tiếng Anh, có 3/8 đầu sách được bỏ phiếu trên 50% và thể hiện đa dạng về yêu cầu.
Lãnh đạo Sở cho biết sau khi có quyết định phê duyệt SGK của UBND thành phố, Sở sẽ hướng dẫn các trường phối hợp với các nhà xuất bản để chủ biên, tác giả các bộ sách tập huấn cho giáo viên. Dự kiến trong tháng 4, UBND thành phố sẽ công bố danh mục sách và các nhà xuất bản phải đảm bảo cung ứng sách cho 100% học sinh trước khi bắt đầu năm học mới. Trong tháng 6, 7, việc tập huấn cho giáo viên sẽ hoàn tất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.