Nhiều thí sinh sẽ đạt điểm trên trung bình môn tiếng Anh

01/07/2016 17:05 GMT+7

Giáo viên Lê Thanh Tùng, tổ trưởng tổ tiếng Anh Trường THPT Lương Thế Vinh (Q.1, TP.HCM) nhận xét đề thi tiếng Anh năm nay 'dễ thở' hơn năm trước.

Theo đó, phần trắc nghiệm tổng quát với 18 câu hỏi không có câu hóc búa, trong đó có rất nhiều câu giúp TS không bị điểm liệt.
Phần viết luận thoáng, tương tự đề thi năm trước khi yêu cầu TS viết về lợi ích của việc bơi lội (năm trước là lợi ích về việc đọc sách). Đặc biệt trong đề thi có cho gợi ý do vậy TS chỉ cần viết mở bài nói về lợi ích của bơi lội sau đó phát triển ý như gợi ý của đề bài là chắc chắn có điểm.
Phần đoạn văn điền từ cũng không phức tạp, các từ dùng để điền vào ô trống đều khá quen thuộc chứ không khó như năm trước.
Theo thầy Tùng, năm nay sẽ ít TS bị điểm liệt môn tiếng Anh hơn so với năm trước, điểm thi sẽ cao hơn và nhiều TS đạt điểm từ 7 trở lên hơn. Bích Thanh (ghi)
* Ghi nhận tại điểm thi Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM, TS ra khỏi điểm thi với tâm trạng thoải mái, vui vẻ.
TS hoàn thành môn thi tiếng Anh với tâm trạng vui vẻ Ảnh: Xuân Phương
TS Nguyễn Thị Thanh Thủy (HS Trường THPT Ngô Quyền) cho biết: "Đề thi tiếng Anh tương đối dễ, không có tính phân loại cao. Em làm được cỡ 9 điểm".
Còn TS Tuyết Tiên (HS Trường THPT Nguyễn Hiền) cho biết: "Đề thi khá đơn giản. Em nghĩ năm nay ai cũng cao điểm. Có thể nói môn Anh cứu TS, bù cho đề toán khá khó buổi sáng". Xuân Phương (ghi)
* TS Nguyễn Kim Ngân (HS Trường THPT Gia Định) dự thi tại Trường THCS Lê Quý Đôn cho biết đề thi tiếng Anh có một số câu khó nhưng vừa sức hơn đề năm ngoái. Ở môn tiếng Anh, nhiều TS tỏ ra lo lắng ở phần thi viết. Tuy nhiên nhiều TS cho biết làm được phần này.
TS Kim Ngân cho biết đã viết đầy đủ 3 gợi ý với 140 từ, hy vọng đạt được 7 điểm cho toàn bài thi. Trong khi đó, năm ngoái có hàng loạt TS bỏ trống phần thi tự luận trong bài thi môn tiếng Anh. Hà Ánh (ghi)

* Trong khi đó, cũng có nhiều TS nhận xét “Đề thi khá khó”.

Theo nhiều TS, có học lực khá môn tiếng Anh trong lớp cho biết có thể được 7 điểm. Các TS là học sinh giỏi môn tiếng Anh thì ước chừng được 8-9 điểm.

TS Đỗ Lê Tuấn Kiệt (thi tại HĐT Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) cho biết: “Ở trong lớp em học tương đối khá môn tiếng Anh, với đề thi này ước chừng chỉ được khoảng 7 điểm. Em đã làm qua đề thi năm trước, thấy đề năm nay khó hơn”. Nguyên Mi (ghi)

* TS Lê Trần Trung Hiếu, Trường THPT Nguyễn Thái Bình, Q.Tân Bình thi tại cụm thi do Trường ĐH Sư phạm TP.HCM tổ chức cho biết: “Với học sinh có học trung bình thì cao nhất chỉ được khoảng 6 điểm. Phần đoạn văn (đọc hiểu) hơi dài và có nhiều từ mới mà em chưa biết. Chỉ có phần bài viết là tương đối dễ”. Mỹ Quyên (ghi)
* TS Lê Aí Nhân (THPT Mạc Đĩnh Chi, TP.HCM) nói: “Đề thi tiếng Anh nhìn chung là không dễ. Ở câu 15 em không thể xác định được là thuộc dạng câu hỏi gì nên không biết làm như thế nào”. Bên cạnh đó Nhân cũng cho biết phần bài đọc thứ 2 khó vì yêu cầu bài đọc chung chung không nêu cụ thể nên rất khó làm”. Nhân khẳng định chỉ đúng khoảng 70%.
Ảnh: Lam Ngọc
Bên cạnh đó, Nguyễn Thị Tùy An (Trường THCS, THPT Thái Bình, Tân Bình) cho rằng: “Đề thi tiếng Anh không quá khó. Những kiến thức này đều nằm trong phần kiến thức giáo viên đã cho ôn tại trường. Chỉ cần chịu học bài là có thể làm tốt. Tuy nhiên, phần bài đọc có nhiều từ mới trước đó chưa học qua nên làm không được”. Lam Ngọc (ghi)
* Thừa Thiên-Huế: Kết thúc môn thi tiếng Anh chiều nay, nhiều TS tại các điểm thi tại Thừa Thiên-Huế nhận định đề thi không khó để đạt điểm trung bình.

Tại điểm thi Trường ĐH Khoa học (TP.Huế), TS Võ Trọng Bảo Quốc (HS Trường THPT Hai Bà Trưng), thi vào ngành dược sĩ Trường ĐH Y dược Huế cho biết: “Đề thi tiếng Anh tương đối dễ, tuy nhiên có sự phân hóa dành cho TS chỉ xét tốt nghiệp và TS xét đại học. Trong 64 câu trắc nghiệm thì khó nhất là một số câu tìm lỗi sai, đọc hiểu. Phần tự luận gồm viết lại câu và viết đoạn văn về học bơi. Viết đoạn văn thì đòi hỏi TS cần phải có vốn từ vựng. Em làm được khoảng 60-70%”.

TS trao đổi sau khi làm bài thi môn tiếng Anh tại điểm thi Trường ĐH Khoa học (TP.Huế)  Ảnh: TUYẾT KHOA

Tương tự, TS Nguyễn Văn Hoàng, thi tại điểm thi Trường ĐH Y dược Huế nhận định: “Đề thi tiếng Anh năm nay yêu cầu kiến thức khá giống năm trước. Cả phần trắc nghiệm và tự luận đều có câu dễ và câu khó. Học sinh trung bình không khó để đạt 5-6 điểm”. Tuyết Khoa(ghi)

* Đà Nẵng: Chiều 1.7, kết thúc buổi thi tiếng Anh, nhiều TS thi THPT quốc gia cụm thi tại Đà Nẵng bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng khá lo lắng.
Thí sinh trao đổi môn tiếng Anh sau buổi thi ẢNH: DIỆU HIỀN
Theo TS Đoàn Nguyễn Thảo Linh, HS Trường THPT Thái Phiên, Đà Nẵng chia sẻ đề tiếng Anh với 64 câu, khó hơn các năm trước. Mặc dù có học lực tiếng Anh năm 12 loại giỏi, nhưng Linh chỉ tự tin làm bài tốt khoảng 60-70%.
“Em thấy đề khó nhất là phần đọc hiểu, có nhiều từ lạ và khó hiểu.”, Thảo Linh nhận xét.
Trong khi đó, TS Hồ Thanh Nhân, HS Trường THPT Phan Châu Trinh cho hay, vì tập trung ôn tập khối A, nên Nhân chỉ ôn luyện tiếng Anh vừa phải. “Có khoảng 20 câu trắc nghiệm em đánh theo cảm tính. Em thấy với đề này nếu có ôn luyện thì chắc chắn sẽ làm bài tốt. Trong phòng thi của em có nhiều bạn tự tin hoàn thành tốt môn này. Nhưng với những bạn không ôn luyện nhiều như em, thì đây là đề khó”, Nhân nhìn nhận, dù học lực tiếng Anh cuối năm 12 của Nhân hơn 7,0. Diệu Hiền (ghi)
* Trong khi đó, tại Bình Định, nhiều TS tại điểm thi Trường ĐH Quy Nhơn ra về với tâm trạng không vui cho lắm. Lý do theo đánh giá của các TS là đề thi môn tiếng Anh khó, nhiều bạn chỉ làm được khoảng 50%.
TS Nguyễn Thị Ly Na (ở xã Cát Tài, huyện Phù Cát) nhận xét đề thi có cấu trúc quen thuộc như mọi năm nhưng nội dung thi thì khó hơn. Ly Na chỉ làm được tối đa 50% đề, còn lại gần như làm đại.
Một phụ huynh ở Bình Định động viên con sau giờ thi Ảnh: Tâm Ngọc
Xét tuyển khối D như bạn Lý Thị Thanh Trầm (ở huyện Phù Mỹ) cũng cùng nhận định là đề thi tiếng Anh không dễ lấy điểm cao, nhất là phần viết đoạn văn với nhiều từ mới mà Trầm không biết.
Mặc dù vậy, cũng có thí sinh xét tuyển khối A nhưng lại làm khá tốt đề thi. Bạn Mai Xuân Phong (học sinh Trường THPT Trần Cao Vân, TP.Quy Nhơn) cho biết: “Một nửa đầu đề thi thì khá dễ. Các bạn muốn lấy điểm 4-5 không khó, nửa sau thì hơi khó. Em làm được khoảng 70% đề thi là chắc đúng, còn câu cuối cùng em bỏ do không dịch được”. Tâm Ngọc (ghi)
* Chiều 1.7, sau khi rời các điểm thi ở TP.Đà Lạt (Lâm Đồng), tâm trạng của nhiều TS buồn vui lẫn lộn.
TS Nguyễn Nhật Long (điểm thi ĐH Đà Lạt 1), vui vẻ: “Đề thi môn tiếng Anh như vậy theo em không khó mà cũng không dễ, bạn nào biết từ vựng nhiều và nắm chắc cấu trúc câu thì lấy điểm trung bình tương đối dễ. Với em, phần trắc nghiệm em làm được hết, phần luận thì tương đối, riêng bài viết luận với chủ đề nói về lợi ích của việc biết bơi thì dễ viết. Môn tiếng Anh này chắc em đạt từ 6 điểm trở lên”.
Nhiều TS ở Lâm Đồng rời trường thi môn tiếng Anh với tâm trạng buồn vui lẫn lộn Ảnh: G.Bình

TS Lê Quang Trung (HS Trường THPT Cát Tiên, H.Cát Tiên, thi tại điểm thi THCS Nguyễn Du, TP.Đà Lạt), thở dài: “Em thì chịu thua môn tiếng Anh rồi ạ, không nghĩ được là mình làm đạt bao nhiêu, em không biết em làm được bao nhiêu điểm cả, em không dám dò đáp án luôn, mong sao đừng bị điểm liệt là mừng lắm rồi”. Gia Bình (ghi)

* Mặc dù buổi thi môn tiếng Anh đã kết thúc nhưng nhiều TS ở Quảng Ngãi vẫn nán lại tại các điểm thi khá lâu để bàn luận về đề thi.

Là học sinh chuyên tiếng Anh của Trường THPT chuyên Lê Khiết nhưng TS Nguyễn Thị Phương Thùy vẫn tỏ ra lo lắng với bài làm của mình. “Đề thi năm nay khó, nhất là phần đọc, hiểu. Em học chuyên tiếng Anh nhưng cũng chỉ làm bài được khoảng 70-80%”, TS Thùy nói.

Sau buổi thi tiếng Anh, trên đường Quang Trung, TP.Quảng Ngãi (đoạn trước điểm thi Trường Trần Quốc Tuấn) xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông Ảnh: HIỂN CỪ
Mặc dù thời tiết ở Quảng Ngãi khá oi bức nhưng chiều 1.7, nhiều phụ huynh vẫn chực chờ trước cổng trường thi ngóng mong con em mình làm bài tốt. Hiển Cừ (ghi)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.