Nhiều trường có lộ trình tuyển sinh riêng nhưng quyết không “bỏ rơi” thí sinh

01/09/2020 09:00 GMT+7

Nhiều trường quốc tế ở thời điểm này đã cơ bản hoàn tất tuyển sinh cho kỳ nhập học mùa thu 2020. Tuy nhiên, vẫn có một số trường để lại chỉ tiêu chờ thí sinh còn nguyện vọng và thí sinh thi TN THPT đợt 2.

Cơ bản hoàn tất tuyển sinh từ giữa tháng 8

Nếu như các trường đại học công lập phụ thuộc khá nhiều vào kết quả thi THPT để tuyển sinh và chỉ dành không quá 30-40% cho xét học bạ thì các trường quốc tế theo mô hình giáo dục phương Tây lại có lộ trình tuyển sinh riêng, đa phần theo lộ trình đào tạo của đơn vị “mẹ” ở nước ngoài để đảm bảo nhập học đúng thời hạn. Nhiều trường đã “rục rịch” khai giảng nếu như không có dịch Covid-19.
Ngay như Đại học Greenwich (Việt Nam), đơn vị đào tạo ĐH cấp bằng cử nhân từ Vương quốc Anh đã có mặt tại Việt Nam hơn 10 năm nay. Đây là một trong nhiều trường quốc tế không phụ thuộc vào điểm thi THPT mà tuyển sinh sớm bằng hình thức xét tuyển học bạ, vừa giúp sinh viên chuẩn bị sớm cho quá trình nhập học, vừa giảm áp lực thi cử cho học sinh THPT.
Được biết, cả 4 cơ sở của đơn vị này ở Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM và Cần Thơ đều đã cơ bản hoàn tất tuyển sinh đợt 1 năm 2020 từ giữa tháng 8 và sẽ cho học sinh nhập học đầu tháng 9 này. Là chương trình đào tạo quốc tế, lộ trình đào tạo của trường chia làm 3 kỳ học như cơ sở ở Vương quốc Anh, thay vì 2 kỳ như các trường đào tạo trong nước. Chính vì vậy, chủ động trong tuyển sinh là điều kiện cần thiết để đảm bảo lộ trình đào tạo chuẩn mực như trường bên Anh.
ĐH Greenwich (VN) tổ chức tuyển sinh sớm từ nhiều tháng trước

ĐH Greenwich (VN) tổ chức tuyển sinh sớm từ nhiều tháng trước

Vẫn còn chỉ tiêu cho đợt nhập học cuối tháng 9

Tuy nhiên với đặc thù năm nay kỳ thi tốt nghiệp THPT được tổ chức muộn hơn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên đến cuối tháng 8 thí sinh mới biết hết điểm thi. Chưa kể, còn khoảng hơn 26.000 thí sinh tại vùng dịch và thí sinh thuộc diện F1, F2 chưa hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp. Chính vì vậy, nhiều trường quốc tế, dù có phương án tuyển sinh độc lập cũng vẫn dành chỉ tiêu và mở tuyển sinh đợt 2 “chờ” thí sinh còn nguyện vọng.
“Cơ hội luôn được chia đều cho tất cả các thí sinh. Dù tuyển sinh nhiều đợt sẽ phức tạp và tốn công sức cho trường nhưng chúng tôi đã bàn bạc kỹ lưỡng và thống nhất mở thêm đợt tuyển sinh tháng 9. Tất cả vì các em sinh viên.” - Ông Nguyễn Nhựt Tân, Giám đốc Đại học Greenwich (Việt Nam) chia sẻ.
Theo đó, đơn vị này vẫn tiếp tục nhận đơn đăng ký xét tuyển vào trường ở 2 hình thức: xét tuyển học bạ và xét tuyển bằng kết quả thi THPT đến khi hết chỉ tiêu.
Sinh viên tốt nghiệp được nhận bằng cử nhân do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp

Sinh viên tốt nghiệp được nhận bằng cử nhân do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp

Có mặt tại Việt Nam từ năm 2009, được hình thành trên cơ sở liên kết giữa Đại học Greenwich (Vương Quốc Anh) và Tổ chức giáo dục FPT, Đại học Greenwich (Việt Nam) đã đào tạo hơn 12.000 sinh viên đến từ 12 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đơn vị này nổi tiếng với các ngành đào tạo mũi nhọn như: Công nghệ thông tin, Thiết kế đồ hoạ, Quản trị kinh doanh, và liên tục cập nhật những chuyên ngành mới phù hợp với xu hướng thế giới như: Quản trị sự kiện, Quản trị truyền thông, Quản trị marketing….
Sinh viên tốt nghiệp được nhận bằng cử nhân do Đại học Greenwich (Vương quốc Anh) cấp, kiểm định chất lượng bởi Tổ chức kiểm định giáo dục uy tín QAA và Bộ Giáo dục và đào tạo Việt Nam, bằng có giá trị toàn cầu. Sau khi ra trường, sinh viên được nhận làm việc tại Tập đoàn FPT với 7 công ty thành viên và nhiều doanh nghiệp đối tác của trường.
Hiện Đại học Greenwich (Việt Nam) có 4 cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ và TP.HCM tuyển sinh trên khắp cả nước. Để biết thêm thông tin tuyển sinh và đăng ký học bổng, thí sinh vui lòng truy cập website tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.