Những quốc gia bạn có thể du học miễn phí

21/09/2016 09:41 GMT+7

Trong khi chi phí du học không ngừng tiếp tục tăng lên tại nhiều nước trên thế giới, thì những nước sau đây lại miễn học phí cho sinh viên quốc tế, hoặc bạn chỉ phải đóng một phần phí rất nhỏ, theo Top Universities .

Đức
Các trường đại học công lập tại Đức không thu học phí, điều này áp dụng cho cả sinh viên trong nước lẫn sinh viên nước ngoài, bất kể quốc tịch. Có những trường chỉ thu một khoản phí rất nhỏ khoảng từ 160-270 USD để phục vụ chi phí quản lý.
Chi phí học tập miễn phí, hoặc rất thấp, kết hợp với nền kinh tế phát triển và hệ thống giáo dục tốt của Đức khiến quốc gia này ngày càng thu hút nhiều sinh viên trên toàn thế giới. Trong một báo cáo của HSBC gần đây về “Giá trị giáo dục”, Đức xếp thứ ba, sau Mỹ và Anh.
Pháp
Pháp có thể không được nhiều người biết đến là một nền giáo dục với chi phí “phải chăng”, nhưng thực tế sinh viên quốc tế cũng có thể du học tại đây miễn phí, hoặc với chi phí rất thấp. Đặc biệt đối với những chương trình nghiên cứu sau đại học, hoặc các ngành nghề liên quan đến công nghệ, sinh viên quốc tế theo học tại các trường đại học công lập chỉ đóng khoảng 250 USD cho chi phí quản lý.
Tuy nhiên, phần lớn chương trình học tại Pháp thường được dạy bằng tiếng bản địa. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là du học Pháp thì bạn nên đầu tư học tiếng Pháp càng sớm càng tốt.
Các nước Bắc Âu
Không chỉ được biết đến với chất lượng cuộc sống cao, thiên nhiên tuyệt đẹp, mà các quốc gia Bắc Âu bao gồm Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch còn có hệ thống giáo dục đại học mạnh nhất thế giới. Trong khi Phần Lan và Na Uy cung cấp cơ hội học tập miễn phí cho tất cả sinh viên, bất kể quốc tịch, thì Thụy Điển và Đan Mạch có thu phí, nhưng với mức khá thấp tùy theo cấp độ học, khoảng từ 6.000 - 17.000 USD toàn chương trình.
Các chương trình đại học thường được dạy bằng tiếng Anh lẫn tiếng bản xứ. Chương trình sau đại học với cấp độ thạc sĩ, tiến sĩ thì tiếng Anh sẽ được áp dụng phổ biến hơn. Tuy nhiên, bạn vẫn nên học thêm tiếng bản ngữ để có thể hòa nhập với cuộc sống, con người và văn hóa tại các quốc gia này.
Áo
Một điểm đến lý tưởng nữa cho các bạn muốn du học tại châu Âu là Áo. Sinh viên quốc tế có thể học miễn phí đến hai học kỳ bất kể cấp độ. Sau đó, sinh viên trong khối EU phải trả một khoản phí khoảng 390 USD cho mỗi học kỳ tiếp theo, sinh viên ngoài khối EU thì lệ phí cao hơn một chút vào khoảng 790 USD.
Bỉ
Chi phí giáo dục đại học tại Bỉ có sự khác nhau giữa hai vùng chính thức. Ở vùng Flemish với tiếng Hà Lan là ngôn ngữ chính, học phí cho sinh viên vào khoảng 660 USD/năm. Trong khi ở vùng nói tiếng Pháp thì chi phí sẽ là 900 USD/năm đối với sinh viên Bỉ và du học sinh tại châu Âu. Còn đối với du học sinh đến từ các quốc gia khác, mức học phí vào khoảng từ 2.000-4.170 USD/năm.
Tây Ban Nha
Sinh viên tại các quốc gia EU được hưởng các quyền giáo dục như sinh viên Tây Ban Nha với mức học phí từ miễn phí cho đến rất thấp, chỉ vài trăm đô la Mỹ. Còn sinh viên quốc tế khác sẽ phải đóng khoảng từ 740-1.500 USD cho một năm học tại các trường đại học công lập.
Argentina
Nếu bạn muốn chuyển hướng qua du học tại Nam Mỹ thì nên cân nhắc tới Argentina. Đất nước này cho phép tất cả sinh viên bản xứ được học tập miễn phí tại các trường đại học. Sinh viên quốc tế tuy không được miễn phí hoàn toàn, nhưng cũng chỉ phải trả một khoản rất nhỏ, không đáng kể khi theo học tại các trường công lập. Đối với trường hợp, bạn muốn theo học tại các trường tư nhân ở Argentina thì mức học phí phải đóng vào khoảng 5.000 USD/năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.