'Nobel Giáo dục' về tay giáo viên Canada

21/03/2017 08:20 GMT+7

Cô Maggie MacDonnell, một giáo viên người Canada giảng dạy tại ngôi trường chỉ có thể đến được bằng máy bay ở Bắc cực, đã trở thành người chiến thắng trong cuộc thi Giải thưởng giáo viên toàn cầu năm 2017.

Theo Hãng tin AFP, trong buổi lễ trao giải vào ngày 19.3 tại Dubai với giá trị giải thưởng lên đến 1 triệu USD, cô MacDonnell đã đánh bại 20.000 ứng viên, được đề cử và tự ứng cử đến từ 179 nước, nhờ vào nỗ lực góp phần làm thay đổi cuộc sống của học sinh tại cộng đồng Eskimo bản địa.
Trong 6 năm qua, cô miệt mài giảng dạy tại ngôi trường nhỏ bé ở làng Salluit thuộc tỉnh Quebec của Canada. Nơi đây có tỷ lệ tự sát cao, và bản thân MacDonnell đã chứng kiến hơn 10 vụ tự tử trong thời gian công tác tại đây.
“Là một giáo viên, mỗi khi tôi quay lại lớp vào buổi sáng hôm sau, lại có thêm một cái bàn trong lớp học bị bỏ trống. Chỉ còn lại sự tĩnh mịch và im lặng… Cảm ơn vì đã giúp thế giới chú ý đến những học sinh đó”, cô nói một cách xúc động.
Bên cạnh công tác giáo dục, MacDonnell còn thiết lập một chương trình kỹ năng sống dành riêng cho các nữ sinh trong khu vực, nơi chuyện mang thai khi còn ngồi trên ghế nhà trường xảy ra thường xuyên, cùng với tình trạng lạm dụng tình dục cao. Giải thưởng giáo viên toàn cầu thường được ví von là “Nobel Giáo dục”, được Quỹ Varkey ở Dubai thiết lập cách đây 3 năm. Số tiền 1 triệu USD được trả theo nhiều phần, và người giành chiến thắng phải tiếp tục cương vị công tác trong ít nhất 5 năm kể từ thời điểm được vinh danh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.