Nữ giảng viên Cambridge khỏa thân phản đối Brexit

04/07/2016 12:39 GMT+7

Tiến sĩ Victoria Bateman thuộc Đại học Cambridge (Anh) đã bước vào cuộc họp giảng viên trong tình trạng khỏa thân. Trên ngực và bụng bà viết dòng chữ ' Brexit sẽ để lại một nước Anh trơ trọi'.

Tiến sĩ Victoria Bateman đã chọn cách khỏa thân để phản đối Brexit - Ảnh chụp màn hình The Telegraph

Đây là cách bà Bateman bày tỏ thái độ phản đối việc nước Anh rời EU. Cuộc họp giảng viên có sự tham gia của khoảng 30 chuyên gia kinh tế thuộc nhiều trường thành viên của Cambridge, theo The Telegraph.
Tuy nhiên, mặc dù cuộc họp kéo dài 2 giờ nhưng dường như không ai tỏ ra để ý đến tình trạng khỏa thân của tiến sĩ Bateman. Bà là chuyên gia kinh kế tại Đại học Gonville và Caius thuộc Cambridge, lĩnh vực nghiên cứu là tiến trình phát triển của kinh tế châu Âu.
Khi bà Bateman bước vào phòng họp, người chủ trì cuộc họp là ông Nigel Knight tỏ ra như không có việc gì bất thường. Những người còn lại vẫn bình thản tiếp tục cuộc họp.

Trước đây, từng có nhiều tranh cãi quanh hành động khỏa thân của tiến sĩ Bateman. Vào năm 2015, bà từng làm mẫu cho bức tranh khỏa thân của họa sĩ Anthony Connolly.
Một trong những người tham gia cuộc họp cho rằng bà Bateman có thể vẽ tranh khỏa thân nhưng không một mảnh vải che thân bước vào một cuộc họp chuyên môn là không phù hợp. Những người tham gia vẫn giữ im lặng để hoàn tất công việc cần làm.
Tiến sĩ Bateman từ đầu đã công khai phản đối việc Anh rời EU. Trong một bài viết trên Bloomberg vào đầu tháng 6.2015, bà cho rằng hậu quả của quyết định này là khá lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.