Nữ sinh nhận học bổng 5,5 tỉ đồng

26/07/2016 08:00 GMT+7

Cao Hoàng Hạ, sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM, nhận học bổng toàn phần trị giá 5,5 tỉ đồng của ĐH Smith (Mỹ) để tiếp tục thực hiện giấc mơ được bay cao, bay xa hơn.

Hạ thổ lộ: “Khi mới học THPT, giấc mơ du học là cái gì đó xa vời lắm. Từ cái chấm nhỏ xa xôi ấy, mình đã đặt ra những mục tiêu cụ thể để mỗi ngày cố một chút, đến gần thêm ước mơ khám phá và thử thách bản thân trong một môi trường giáo dục tiến bộ”.
Năng động với nhiều dự án
Gia đình Hạ sống ở vùng ven TP.Quy Nhơn (Bình Định), ba mẹ làm lao động bình thường. Rồi Hạ thi đậu trường chuyên, mà lại là chuyên Anh. Nhiều người thân đã nghĩ như vậy là giỏi rồi, đủ rồi. Nhưng Hạ thì không.

Hạ chia sẻ: “Mình đã nhen nhóm ước mơ du học từ rất lâu, cũng thường hay mơ ước được đi du học, để phát triển năng lực của bản thân trong một môi trường tiến bộ về giáo dục, khám phá những chân trời mới. Tuy nhiên, lúc còn học THPT ở Bình Định, mình phải thuê nhà trọ lên thành phố theo học trường chuyên, để tiết kiệm chi phí, mình cũng không kết nối internet nên không có nhiều điều kiện tiếp xúc với thông tin về du học. Dù vậy, mình vẫn luôn cố gắng làm tốt những công việc của mình, từ học tập cho đến tham gia hoạt động ngoại khóa”.
Còn trẻ là phải thử. Thử trải nghiệm những điều mình muốn, khám phá những điều mình chưa biết để bứt phá giới hạn của bản thân, xem bản thân có thể đi xa được đến đâu và đam mê làm điều gì
Cao Hoàng Hạ
Vào đại học, Hoàng Hạ được sống trong môi trường mới, năng động. Áp lực thích ứng nhanh để phát triển tốt nhất có thể đã đưa Hạ đi xa hơn những dự định ban đầu. Hạ tham gia tích cực ở các tổ chức và hoạt động như: Controversial Convention (một tổ chức về phát triển tư duy phản biện và kỹ năng tranh luận cho giới trẻ VN), The Jailbreak (dự án về đi phượt 0 đồng thử thách bản thân và gây quỹ từ thiện đóng góp cho cộng đồng), IM Venture (tổ chức du lịch xuyên Việt, kết nối các bạn trẻ VN sinh sống, học tập trong và ngoài nước), Athena Talks (tổ chức hoạt động vì nữ quyền và bình đẳng giới ở VN và Mỹ), Hành trình đỏ (chương trình về hiến máu nhân đạo trên toàn quốc)…
Còn trẻ là phải thử
Hạ cho biết bài luận mang tính quyết định gửi Trường ĐH Smith để nhận được học bổng 5,5 tỉ đồng là về những bài học tuổi thơ bố mẹ từng dạy và những bài học kinh nghiệm từ các hoạt động ngoại khóa.
“Lúc nhỏ, gia đình không có nhiều điều kiện, nên bố mẹ luôn dạy mình phải biết tiết kiệm, tận dụng những gì sẵn có, để đạt được cái mình muốn. Lúc tham gia hoạt động ngoại khóa, mình làm điều phối của những dự án còn non trẻ, mới được thành lập, gặp rất nhiều khó khăn, nhất là về tài lực và nhân lực. Cũng chính lúc đó, mình ý thức được hạn chế của mình và biết mình có những gì. Từ đó, bài học lớn nhất mà mình rút ra được là dù ở hoàn cảnh khó khăn như thế nào, với nguồn lực ít ỏi ra sao, thì phải luôn tư duy tìm kiếm giải pháp, tận dụng và khai thác hết những gì mình có và nuôi dưỡng niềm tin đối với những gì mình thực sự đam mê và muốn làm”, Hạ trải lòng.

Nói về những dự định tương lai, Hạ tự tin: “Mình muốn học kinh tế học và toán ở Smith. Ước mơ của mình là theo đuổi ngành tư vấn chiến lược và mình cảm thấy học 2 ngành này sẽ giúp bản thân rất nhiều kiến thức và kỹ năng quan trọng để làm trong ngành nghề yêu thích. Ước mơ xa hơn trong tương lai là mình có thể cống hiến được nhiều cho sự phát triển của đất nước thông qua nghề nghiệp của mình, và những dự án xã hội mà mình sẽ thực hiện để góp phần vào cải thiện một số khía cạnh nào đó của đời sống xã hội”.

Phương châm sống của Hạ là: “Còn trẻ là phải thử. Thử trải nghiệm những điều mình muốn, khám phá những điều mình chưa biết để bứt phá giới hạn của bản thân, xem bản thân có thể đi xa được đến đâu và đam mê làm điều gì. Không ngại để bản thân được va đập, trải nghiệm, không sợ khi phải dò đường ở những lĩnh vực mới mẻ… đã giúp mình chạm tay vào ước mơ và mở thêm những cánh cửa mới để trải rộng cuộc đời”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.