Nữ sinh ước mơ thành bác sĩ giành học bổng 75.000 AUD

25/04/2016 10:07 GMT+7

Với ước mơ trở thành một bác sĩ ngoại khoa giỏi, học sinh Nguyễn Thị Xuân Tâm, đã chinh phục được ban giám khảo để giành giải nhất tại vòng chung kết cuộc thi Thực hiện ước mơ năm học 2015-2016.

Giải thưởng dành cho Nguyễn Thị Xuân Tâm (học sinh lớp 12C10, Trường THPT Long Khánh, Đồng Nai) là suất học bổng chương trình học cử nhân tại Trường ĐH Western Sydney (Úc) trị giá 75.000 đô la Úc (AUD), một suất học bổng toàn phần chương trình huấn luyện kỹ năng trị giá hơn 43 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt.
Cuộc thi do Trung tâm Hỗ trợ học sinh - sinh viên (Thành đoàn TP.HCM) phối hợp với Sở GD-ĐT TP.HCM và một số đơn vị tổ chức, diễn ra từ tháng 10.2015, thu hút hơn 200.000 học sinh từ Đà Nẵng đến Cà Mau tham gia.
Chia sẻ với bạn trẻ tại vòng chung kết cuộc thi, Phó bí thư thường trực Thành đoàn-Chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM Lâm Đình Thắng mong muốn: “Cho dù các em có trở thành quán quân của cuộc thi này hay không, điều đó không quan trọng bằng việc các em đã biết ước mơ những điều tốt đẹp cho bản thân, gia đình và xã hội. Sẽ luôn có những chông gai và thất bại trên bước đường chinh phục những ước mơ đó, nhưng hãy kiên trì, mạnh mẽ vượt lên từng nấc thang. Chắc chắn một ngày nào đó các em sẽ chạm đến ước mơ của mình”.
Là đơn vị nhận tài trợ học bổng du học cho cuộc thi này, Giáo sư Barney Glover, Hiệu trưởng Trường ĐH Western Sydney (Úc) khuyên: “Các bạn trẻ hãy không ngừng học hỏi, chủ động, ước mơ và tin tưởng với những ước mơ, hoài bão của mình. Hãy lên kế hoạch cho bản thân và làm việc thật hăng say để hoàn thành kế hoạch ấy. Hãy tìm một người thầy, đặt câu hỏi, lắng nghe, tiếp thu ý kiến, suy nghĩ lớn hơn”.
Tại vòng thi chung kết, có 5 thí sinh trải qua 3 phần thi: chạm vào ước mơ, sống với ước mơ, hùng biện giữ lửa ước mơ về giá trị xã hội của nghề nghiệp trước ban giám khảo. Ngoài giải nhất, ban tổ chức còn trao 2 giải nhì, 2 giải ba...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.