Ôn thi THPT quốc gia 2019: 6 lưu ý khi ôn thi 'nước rút' môn vật lý

Bích Thanh
Bích Thanh
17/05/2019 14:42 GMT+7

Theo cô Lê Thị Ngọc Dung, giáo viên Trường THPT Marie Curie (Q.3, TP.HCM), trong giai đoạn cần ôn thi 'nước rút' để hoàn tất kiến thức trước kỳ thi, học sinh cần tham khảo 6 lưu ý sau:

Trước hết, các em phải nắm được nội dung trọng tâm, chủ yếu gồm 7 chương trong chương trình vật lý 12, kiến thức lớp 11 cũng chỉ ra ở mức độ cơ bản, chiếm khoảng 4 câu, tương đương 10% trong đề thi. Học sinh nên tránh việc học tràn lan, không học những kiến thức đã được giảm tải làm mất thời gian vô ích.


Biết hệ thống kiến thức đã học thông qua các sơ đồ tư duy, lập bảng tóm tắt, bảng so sánh, ghi chú các công thức hay mẹo tính nhanh... sẽ giúp các em nhớ sâu bài học, từ đó có thể giải quyết nhanh các dạng toán liên quan.

Phải nắm thật vững lý thuyết trong sách giáo khoa, các bài tập mức độ cơ bản phải làm thật chính xác, kỹ càng, không được chủ quan, hạn chế tối đa những sai sót có thể.

Nguyên tắc làm bài: “cẩn thận làm thật kỹ từ câu dễ đến câu khó”, đề thi cũng sắp xếp lần lượt theo mức độ nhận biết, thông hiểu, vận dụng từ thấp đến cao. 

Dành nhiều thời gian để luyện tập giải đề, tham khảo các dạng toán mới... nhằm củng cố kiến thức đã học một cách đầy đủ và hệ thống, biết phân bố thời gian làm bài một cách hợp lý, rút ra nhiều kinh nghiệm bổ ích cho bản thân.

Ngoài ra, theo cô Ngọc Dung, trong quá trình ôn thi môn cần kết hợp giữa việc học tập và nghỉ ngơi một cách hợp lý, tạo tâm lý thoải mái tự tin trước khi thi để đạt được kết quả cao nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.