Ông Phạm Tấn Nghĩa, Chủ Tịch Anh Văn Hội Việt Mỹ: Giáo viên của chúng tôi không phải "Tây ba lô"

24/09/2005 16:42 GMT+7

Ngay sau khi có một số thông tin lo ngại về việc ai sẽ quản lý chất lượng giáo viên có yếu tố nước ngoài tại các trường, các trung tâm ngoại ngữ tại thành phố Hồ Chí Minh, chiều 23/09/05, Ông Phạm Tấn Nghĩa, Chủ Tịch Anh Văn Hội Việt Mỹ đã trả lời ngay thắc mắc này của bạn đọc Thanh Niên.

Anh văn Hội Việt Mỹ (VUS) là đơn vị trực thuộc Trung Ương Hội Việt Mỹ, hoạt động theo giấy phép Hợp Tác Đào Tạo của Bộ Giáo Dục số 284 QHQT ngày 12/1/2000.

Các giáo viên của Anh Văn Hội Việt Mỹ được tuyển chọn theo qui trình hợp tác đào tạo với The City University of New York (viết tắt là Đại học CUNNY), là Đại học công lập lớn hàng đầu Hoa Kỳ. Vì vậy, Đại học CUNNY theo định kỳ luôn giám sát chất lượng giáo viên và chương trình giảng dạy tại Anh Văn Hội Việt Mỹ trước khi đồng ký bằng tốt nghiệp của Trung Tâm.

Tất cả giáo viên của Anh Văn Hội Việt Mỹ đều có bằng cấp và phải thông qua qui trình tuyển dụng chặt chẽ như sau:

Bước 1: Sơ tuyển hồ sơ. Tất cả giáo viên bắt buộc phải có bằng Đại học, ưu tiên cho giáo viên có chứng chỉ giảng dạy ngoại ngữ chuyên môn. (Các giáo viên trúng tuyển vòng 1 mà chưa có chứng chỉ giảng dạy sẽ được Trung tâm tài trợ việc học lấy chứng chỉ này)

Bước 2: Dự giờ dạy mẫu

Bước 3: Kiểm tra việc giáo viên soạn giáo án

Bước 4: Giáo viên dự tuyển phải vượt qua các giờ dạy thử

Bước 5: Thời gian thử việc tối thiểu là 2 tháng trước khi được ký hợp đồng chính thức.

Tất cả giáo Viên thuộc Anh Văn Hội Việt Mỹ được cơ quan chủ quản là Trung Ương Hội Việt Mỹ thông qua và được Bộ Công An cấp thị thực giảng dạy tại Việt Nam (Teacher Visa).

Là một đơn vị trực thuộc Trung Ương Hội Việt Mỹ đóng ở thành phố Hồ Chí Minh, Anh Văn Hội Việt Mỹ nhận được yêu cầu thực hiện giấy phép dạy học chậm trể hơn các đơn vị thuộc Sở Quản Lý. Anh Văn Hội Việt Mỹ đang tích cực tiến hành bổ sung những thủ tục cần thiết theo yêu cầu chung. Tuy nhiên việc công chứng có yếu tố lãnh sự các loại giấy tờ bằng cấp của Giáo Viên người nước ngoài ở các nước bản địa rất phức tạp và sẽ mất nhiều thời gian. “Bằng cấp của Anh Văn Hội Việt Mỹ đều có đầu ra quốc tế; do đó chất lượng giảng dạy của Anh Văn Hội Việt Mỹ luôn được các tổ chức giáo dục quốc tế kiểm tra và giám sát rất gắt gao. Tất cả giáo viên người nước ngoài của Anh Văn Hội Việt Mỹ đều có bằng cấp, có hợp đồng lao động và đóng thuế đầy đủ từ nhiều năm nay chứ không phải "Tây ba lô".

Vĩnh Thắng
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.