PGS-TS Trần Hoàng Hải được giao quyền hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM

Hà Ánh
Hà Ánh
19/12/2020 18:55 GMT+7

Chiều nay (19.12), Trường ĐH Luật TP.HCM đã tổ chức lễ công bố nghị quyết về nhân sự lãnh đạo. Trong đó PGS-TS Trần Hoàng Hải, Phó hiệu trưởng phụ trách trường, được giao quyền hiệu trưởng trường này.

Cụ thể, Hội đồng trường Trường ĐH Luật TP.HCM đã ban hành Nghị quyết thống nhất để các phó hiệu trưởng (gồm ông Trần Hoàng Hải, Bùi Xuân Hải và Lê Trường Sơn) tiếp tục thực hiện chức trách, nhiệm vụ và quyền hạn của phó hiệu trưởng. Đồng thời, có nghị quyết giao quyền hiêu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM cho ông Trần Hoàng Hải.
Trước đó, tháng 6 năm nay, Trường ĐH Luật TP.HCM đã công bố quyết định công nhận Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020-2025 với 19 thành viên, do PGS-TS Vũ Văn Nhiêm làm Chủ tịch hội đồng trường này.
Sau khi có hội đồng trường, trường đã hoàn thiện, ban hành quy chế tổ chức và hoạt động, đồng thời yêu cầu Bộ GD-ĐT, Đảng uỷ và Hội đồng trường tiến hành các thủ tục quyết định nhân sự lãnh đạo phù hợp với tình hình thực tế.
Trước thời điểm này, Ban giám hiệu Trường ĐH Luật TP.HCM có 1 phó hiệu trưởng phụ trách và 2 phó hiệu trưởng. Người đứng đầu là PGS-TS Trần Hoàng Hải được giao phó hiệu trưởng phụ trách trường cho đến khi có quyết định mới của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT về nhân sự hiệu trưởng từ tháng 3.2018, sau khi GS-TS Mai Hồng Quỳ có quyết định thôi giữ chức hiệu trưởng do hết 2 nhiệm kỳ liên tiếp theo quy định. Suốt từ đó đến nay, Trường ĐH Luật TP.HCM khuyết vị trí hiệu trưởng.
Ông Trần Hoàng Hải (58 tuổi) quê Tiền Giang. Ông tốt nghiệp ĐH ngành luật tại Trường ĐH Tổng hợp quốc gia Cuban (Liên Xô cũ) năm 1986, được cấp bằng tiến sĩ luật học tại Trường ĐH Tổng hợp quốc gia Matxcơva (Liên bang Nga) năm 2003.
Trước khi trở thành Phó hiệu trưởng Trường ĐH Luật TP.HCM, ông Hải từng là giảng viên và Phó trưởng khoa Luật dân sự, Trưởng phòng Đào tạo sau ĐH của trường này. Trước đó ông là giảng viên Phân hiệu Trung học pháp lý tại TP.HCM, chuyên viên Bộ Tư pháp.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.