Phần mềm tuyển sinh sẽ đáp ứng sự đa dạng của các trường

12/05/2016 08:28 GMT+7

Chiều 11.5, đại diện 20 trường ĐH trong cả nước đã tham dự cuộc họp bàn về các giải pháp kỹ thuật xét tuyển do Bộ GD-ĐT tổ chức. Tại đây, đại diện Công ty cổ phần FPT đã giới thiệu phần mềm tuyển sinh.

Cán bộ phòng đào tạo một số trường ĐH cho biết phần mềm được giới thiệu có khả năng áp dụng ở nhiều mức độ khác nhau, phù hợp với các yêu cầu đa dạng trong công tác tuyển sinh của các trường cũng như có thể điều chỉnh để phù hợp với quy chế tuyển sinh. Đến nay, phần mềm hiện vẫn chưa chạy được, thậm chí còn chưa xong giao diện, nhưng lãnh đạo FPT cam kết sẽ sử dụng nguồn nhân lực tốt nhất của mình để hoàn thiện phần mềm trong thời gian sớm nhất.
Đại diện nhiều trường ĐH tham dự cho biết không đồng tình việc xét tuyển tập trung vì thời gian quá gấp. Nếu muốn phương án này, nên bàn sâu để thực hiện vào năm sau. Một số ý kiến cho rằng trường chấp nhận bị ảo trong xét tuyển để đảm bảo thí sinh trúng tuyển cao nhất vào ngành nghề yêu thích.

Cả nước sẽ xét tuyển chung ?

Theo một nguồn tin của PV Thanh Niên, Bộ GD-ĐT đang xem xét đề nghị các trường ĐH, CĐ trong cả nước dùng chung một phần mềm xét tuyển theo hướng: Bộ gom dữ liệu các trường để thực hiện xét tuyển chung.

Tại cuộc họp, các trường cũng đề nghị Bộ tuân thủ đúng quy chế tuyển sinh đã ban hành. Tuy nhiên, vẫn chưa có kết luận nào được Bộ đưa ra trong cuộc họp này. Được biết, ngoài FPT, còn có Viettel cũng đang giúp Bộ GD-ĐT thiết kế phần mềm xét tuyển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.