Phó giám đốc Học viện Báo chí chia sẻ 'bí kíp' thi môn năng khiếu

11/07/2016 11:17 GMT+7

Ngày 10.8, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức kỳ thi năng khiếu Báo chí để tuyển sinh đại học chính quy năm 2016.

Đây là năm thứ hai Học viện Báo chí tổ chức kỳ thi năng khiếu với nhiều điểm mới. Ví dụ như thí sinh hai chuyên ngành quay phim và ảnh báo chí sẽ phải tham dự phỏng vấn năng khiếu trực tiếp để nhà trường đánh giá khả năng cảm thụ hình ảnh, tố chất nghề nghiệp… Thí sinh trúng tuyển sẽ được xét chuyên ngành sau hai năm đào tạo các môn cơ sở ngành. Cùng với đó, sinh viên học xong 2 năm cơ sở ngành có cơ hội học hai bằng nếu cảm thấy đủ khả năng.

PGS.TS Lưu Văn An, Phó giám đốc Học viện Báo chí - Tuyên truyền chia sẻ kinh nghiệm làm bài thi, giúp thí sinh tự tin, thoải mái hơn trước khi chính thức trở thành sinh viên báo chí.

[VIDEO] Toàn cảnh kỳ thi Năng khiếu báo chí của Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2016 - (Tư liệu: STV - Truyền hình sinh viên)

Để dành điểm cao trong kỳ thi, thí sinh cần chuẩn bị những kiến thức nền tảng về ảnh báo chí và kiến thức xã hội chung. Ông Lưu Văn An cho biết: “Với báo ảnh, nhà trường sẽ đưa ra một bức ảnh, một chùm ảnh hoặc có thể là một loạt ảnh. Các em sẽ phải đưa ra những đánh giá về bố cục, nội dung, hình thức và ý nghĩa của bức ảnh đó. Hội đồng coi thi sẽ đánh giá cao những thí sinh thể hiện được quan điểm, kiến thức rõ ràng, mạch lạc”.

Với chuyên ngành quay phim, thí sinh cũng phải đưa ra bình luận về một đoạn phim ngắn với những tiêu chí và nội dung, cấu trúc phim… Những thí sinh tạo được ấn tượng với hội đồng là những em thể hiện được năng khiếu tạo hình cũng như kiến thức chính trị, xã hội của mình thông qua tác phẩm đó”, ông Lưu Văn An nói.

[VIDEO] Phó giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền chia sẻ "bí kíp" dự thi Năng khiếu Báo chí - Thực hiện: Lê Nam

Theo kế hoạch được công bố, ngày 22.7, ban biên soạn ngân hàng đề thi của Học viện Báo chí - Tuyên truyền sẽ tổ chức họp thường trực để kiểm tra ngân hàng đề thi.

Ngày 10.8, Học viện tiến hành làm đề thi từ 6 giờ sáng. Từ 8 - 11 giờ tổ chức tập huấn ban coi thi và tiếp sinh, phổ biến quy chế thi. Từ 13 giờ, các thí sinh trực tiếp bước vào kì thi năng khiếu báo chí. Với thời gian làm bài trắc nghiệm 30 phút (từ 14 - 14 giờ 30 phút); bài thi tự luận bắt đầu từ 15 giờ 30 phút - 17 giờ 30 phút.

Phần thi phỏng vấn năng khiếu báo chí (với hai chuyên ngành Quay phim truyền hình và Ảnh báo chí) thực hiện trong hai ngày 10 và 11.8.

Lịch thi Năng khiếu Báo chí của Học viện Báo chí - Tuyên truyền 2016 Ảnh chụp màn hình

Ngày 14.8, Học viện Báo chí - Tuyên truyền sẽ công bố điểm trúng tuyển. Thí sinh trúng tuyển sẽ nộp Giấy chứng nhận kết quả thi THPT quốc gia từ ngày 15 - 17.8, sau đó nhập học khóa 36 từ ngày 3.9.2016.

tin liên quan

Xem điểm thi THPT quốc gia năm 2016 như thế nào?
Theo Bộ GD-ĐT, chậm nhất ngày 20.7 các cụm thi phải chấm thi xong, sau đó gửi kết quả về Bộ để đối sánh dữ liệu hoàn thiện chuẩn cơ sở dữ liệu chung trong cả nước và giao lại các cụm thi để công bố kết quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.