Phụ huynh Anh bị phạt tiền nếu để con em nghỉ học quá nhiều

28/02/2017 15:19 GMT+7

Thông thường, các kỳ thi ở bậc trung học tại nhiều nước trên thế giới đều không tính phí. Tuy nhiên, một trường ở hạt Essex (Anh) đã phá lệ và quyết định tính phí đối với học sinh.

Quy định tính phí chỉ áp dụng với những học sinh nghỉ học quá nhiều. Theo đó, Trường trung học Colchester sẽ yêu cầu phụ huynh đóng hơn 80 USD/môn thi nếu muốn con được tham gia kỳ thi GCSE, theo The Telegraph.
GCSE là kỳ thi lấy chứng chỉ tốt nghiệp trung học, gồm 10 môn, được tổ chức cho học sinh từ lớp 7 đến lớp 9 ở Anh. Những học sinh bị bắt đóng tiền khi nghỉ học quá nhiều, thời gian đến lớp không đủ 90% thời lượng môn học, tương đương 20 ngày/năm. Đây giống như một khoản tiền phạt với những phụ huynh thiếu quan tâm tới việc học của con.
Trường hy vọng những biện pháp mới sẽ ngăn tình trạng phụ huynh Anh để trẻ nghỉ học nhiều. “Đến trường đầy đủ sẽ góp phần đáng kể vào tương lai thành công của trẻ và đó là mục tiêu của chúng tôi”, Hiệu trưởng nhà trường Fiona Pierson nói với The Telegraph.
Trong bức thư gửi phụ huynh, bà Pierson cũng nhấn mạnh những trường hợp đặc biệt do bệnh tật sẽ được miễn đóng phí.
Trong năm 2015, một số trường học ở Anh cũng đã bắt phụ huynh đóng phí nếu đưa con đi học trễ. Khoản tiền phạt là 75 USD, nếu đóng trễ sau 21 ngày thì sẽ tăng gấp đôi. Trong trường hợp phụ huynh không đóng, họ sẽ bị truy tố, thậm chí bỏ tù.
Các biện pháp như vậy thường vấp phải sự phản đối. Tuy nhiên, phía nhà trường vẫn triển khai do được sự hỗ trợ của pháp luật.

tin liên quan

Thuận tay trái, lợi hay hại?
Nhiều giai thoại cho rằng, những người thuận tay trái là dấu hiệu của thiên tài. Thật hư chuyện này thế nào?
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.