Phụ huynh ‘sốc nặng’ vì học sinh lớp 1 bị đánh 100 roi

Khánh An
Khánh An
24/05/2019 11:59 GMT+7

Cơ quan chức năng cho thôi việc và tiến hành điều tra cáo buộc một giáo viên tiểu học đánh học sinh 100 roi.

Tờ The Star ngày 24.5 đưa tin một giáo viên tiểu học tại tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) vừa bị bắt vì đánh một học sinh lớp 1 đến 100 roi.

Theo cơ quan chức năng, giáo viên họ Hàn còn bị buộc thôi việc tại Trường tiểu học Thực nghiệm số 2 tại huyện Đàm Thành.
Phòng Giáo dục huyện Đàm Thành cho biết học sinh nam họ Vương bị thương sau khi bị đánh. Cha mẹ em này đăng những hình ảnh con họ với phần mông sưng đỏ lên mạng xã hội và cho biết họ bị sốc nặng.
“Tôi ước gì tôi có thể thay con chịu 100 roi” gia đình viết. Một nguồn tin cho biết giáo viên đã đánh học sinh trong lớp học hôm 21.5 sau khi bắt em này cúi xuống. “Giờ đây, các em học sinh trong lớp đó rất sợ đến trường”, người này cho biết.
Tờ The Paper đưa tin nhà trường đã mời cha mẹ học sinh bị đánh lên họp. Tại cuộc họp, hiệu trưởng trường cho rằng giáo viên Hàn hoàn toàn có lỗi nhưng cho biết nhà trường cũng có trách nhiệm. Chưa rõ vì sao em lại bị giáo viên phạt nặng đến thế.
Tuy nhiên, nhà trường không nói rõ sẽ bồi thường cho học sinh bị đánh hay không. Hiện công an và thanh tra ngành giáo dục đang điều tra vụ việc.
Hình thức roi vọt vẫn còn duy trì ở Trung Quốc bất chấp quy định cấm. Năm ngoái, một giáo viên tiểu học tại tỉnh Cam Túc bị đình chỉ để điều tra cáo buộc dùng ống nước đánh một học sinh lớp 3 vì em này không nhớ các từ tiếng Anh.
Trước đó vào năm 2017, một giáo viên dạy toán ở tỉnh Hồ Nam bị cho thôi việc và bị điều tra vì dùng roi tre đánh vào mông một học sinh 10 tuổi trong 3 ngày vì không làm bài tập về nhà.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.