Quan chức tuyển sinh ĐH Trung Quốc ăn hối lộ gần 82 tỉ đồng

04/12/2015 14:21 GMT+7

Một cựu quan chức phụ trách tuyển sinh của ĐH Nhân dân, ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), ngày 3.12 đã thừa nhận tại tòa rằng ông đã bỏ túi hàng triệu USD tiền hối lộ từ những thí sinh.

Một cựu quan chức phụ trách tuyển sinh của ĐH Nhân dân, ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), ngày 3.12 đã thừa nhận tại tòa rằng ông đã bỏ túi hàng triệu USD tiền hối lộ từ những thí sinh.

Ông Cai Rongsheng - Ảnh chụp màn hình CRIÔng Cai Rongsheng - Ảnh chụp màn hình CRI
Theo Tân hoa xã, Tòa án Nhân dân Nam Kinh chưa công bố phán quyết sau phiên xử ông Cai Rongsheng, cựu viên chức phụ trách tại ĐH Nhân dân.
Các công tố viên nói rằng ông Cai đã nhận 3,64 triệu USD (gần 82 tỉ đồng) từ năm 2005 đến 2013 để đổi lấy việc giúp đỡ 44 sinh viên được nhận vào trường hoặc điều chỉnh ngành học. Truyền thông nhà nước Trung Quốc nói rằng một trong những người được “chiếu cố” là con gái của một doanh nhân Hồng Kông, hãng AP đưa tin.
Cũng theo AP, phiên xử ông Cai được tổ chức tại một địa điểm trung lập ở thành phố Nam, thủ phủ của tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc, để tránh khả năng bị can thiệp. Trong một thông báo, tòa án cho biết Cai đã bày tỏ sự ăn năn về hành động sai trái của mình.
Vụ xử trên là một phần trong nỗ lực của chính quyền nhằm trấn áp nạn tham nhũng ở bậc đại học, và cũng không nằm ngoài khuôn khổ chiến dịch rộng rãi chống tham nhũng trong tất cả các cơ quan công quyền.
Đầu tuần này, Bộ Giáo dục Trung Quốc công bố việc cách chức Wang Cizhao, Giám đốc Nhạc viện Quốc gia, sau khi ông này bị buộc tội sử dụng chức vụ để hưởng các dịch vụ giảm giá dành cho đám cưới xa xỉ của con gái.
Yang Fangchun, Phó hiệu trưởng ĐH Bưu chính và Viễn thông Bắc Kinh, trước đó đã bị bãi nhiệm sau khi một số nhân viên của trường này tuồn 440.000 USD tiền công quỹ vào một quỹ đen.
Liu Yadang, Phó hiệu trưởng ĐH Kinh doanh và Kinh tế Quốc tế, mất chức sau khi không khai báo 200.000 USD thu nhập từ việc tham gia hội đồng quản trị của 6 công ty.
Tuần trước, hiệu trưởng và phó hiệu trưởng của ĐH Thông tin Trung Quốc đã bị bãi chức do liên quan đến việc quản lý tồi.
Nhiều nhà quản lý các trường đại học đã bị khiển trách.
Bộ trưởng Giáo dục Yuan Guiren đầu tuần này đã khẳng định ngành của ông sẽ sớm “miễn nhiễm” với tham nhũng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.