Quản lý tiền chụp ảnh của học sinh để... 'giáo dục đạo đức'

29/04/2016 17:36 GMT+7

“Không hề có chuyện học sinh khối 11 và 12 bị nhà trường kỷ luật , hạ 2 bậc hạnh kiểm vì lên facebook thắc mắc nhà trường thu phí chụp ảnh kỷ yếu”, Hiệu trưởng trường THPT Lương Ngọc Quyến, Thái Nguyên khẳng định.

Mới đây, thông tin trường THPT Lương Ngọc Quyến, thành phố Thái Nguyên kỷ luật nhiều học sinh vì lên facebook thắc mắc nhà trường thu 25% tiền phí chụp ảnh khi học sinh làm ảnh kỷ yếu, khiến dư luận ngỡ ngàng.
Một học sinh (xin được giấu tên) kể: “Bình luận của em không hề nói tục chửi thề, em chỉ thắc mắc “tại sao lại phải nộp 25% phí hả anh?” nhưng lại bị mời lên viết kiểm điểm. Hay có bạn cũng chỉ bình luận một biểu tượng mặt cười cũng bị kỷ luật vì mỉa mai nhà trường”.
Học sinh này cho biết, có khoảng 10 học sinh khối 11 và 12 bị kỷ luật với “mức phạt” là hạ từ 1 đến 2 bậc hạnh kiểm.
Để làm rõ thông tin trên, trưa 29.4, chúng tôi đã liên lạc với ông Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng trường THPT Lương Ngọc Quyến. Ông Hà khẳng định: “Không hề có chuyện hạ 2 bậc hạnh kiểm với học sinh vì lỗi trên. Chuyện hạ hạnh kiểm của học sinh phải có sự xét duyệt của Hội đồng nhà trường. Không thể một hay hai người có thể quyết định được”.
Ông Hà tỏ ra khá bức xức khi học sinh phản ánh nhiều thông tin về trường trên mạng xã hội. Ông lấy ví dụ: "Nhà trường không hề thu phí xây dựng từ rất nhiều năm nay, nhưng học sinh lại nói năm nào cũng phải đóng tiền phí xây dựng cơ sở vật chất. Hay như tiền bồi dưỡng tham dự Hội khỏe Phù Đồng, trên thực tế không hề có khoản chi đó, nên nhà trường lấy đâu để trả cho các em". Sân bóng mà học sinh thắc mắc không được hoạt động thể thao, ông cho biết đây là công trình chưa hoàn thiện, chưa bàn giao, không thể để học sinh vui chơi dẫn đến mất an toàn.
“Sẽ không có bất cứ hình thức kỷ luật nào cho các em. Chúng tôi chỉ nhắc nhở, khuyên dạy để các em văn minh, tử tế hơn”, ông Hà nói
boi-nho-nha-truong-facebook-ky-luạt-hoc-sinh-Thai-Nguyen
Thông báo về việc thu tiền của người chụp ảnh của Đoàn trường THPT Lương Ngọc Quyến
Trả lời về việc nhà trường thông báo thu phí với người chụp ảnh học sinh của trường, ông Nguyễn Thanh Hà lý giải, tiền thu phí chụp ảnh lên tới cả chục triệu mà các em chưa thể đủ điều kiện để làm. Đồng thời, nhiều thợ ảnh vào trường không xin phép, lại có những hình ảnh phản cảm, tạo dáng không phù hợp cảnh quan môi trường giáo dục, làm xấu hình ảnh nhà trường nên nhà trường phải giáo dục đạo đức cho học sinh và phải nắm được số tiền hợp đồng của mỗi lớp để thông báo với phụ huynh.
Còn việc thông báo của Đoàn trường thu 25% một hợp đồng chụp ảnh, ông Hà khẳng định nhà trường không hề chỉ đạo như vậy. Đây là cách hiểu sai của Đoàn thanh niên. Nhà trường cũng đã yêu cầu Đoàn thanh niên của trường phải thu hồi lại thông báo trên. Đồng thời, ban hành một thông báo mới để học sinh và phụ huynh nắm được tinh thần, giúp nhà trường nâng cao công tác quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.