Sẵn sàng vào cuộc

Hiện nay, hầu hết các tỉnh, thành đoàn trên cả nước đã gấp rút chuẩn bị mọi phương án sẵn sàng vào cuộc giúp đỡ thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia.

Thành lập 34 đội tiếp sức
Ngày 13.6, Tỉnh đoàn Lâm Đồng cho biết đã huy động khoảng 500 tình nguyện viên hỗ trợ thí sinh dự kỳ thi THPT quốc gia với thông điệp “Hãy tự tin - Chúng tôi đi cùng bạn”. Cụ thể, các huyện, thành đoàn trong tỉnh thành lập 34 đội tiếp sức mùa thi, tùy quy mô điểm thi nhưng đảm bảo tối thiểu 10 tình nguyện viên/đội. Các tình nguyện viên sẽ vận động xã hội hóa để hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về phương tiện đi lại, chỗ ở, suất ăn, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm thi...

tin liên quan

Sẵn sàng đón và hỗ trợ thí sinh
Sáng 11.6 tại Hải Phòng, T.Ư Hội Sinh viên VN, Bộ GD-ĐT, Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức ra quân chương trình Tiếp sức mùa thi.
Giữ xe miễn phí
Chị Huỳnh Thị Kiều Ly, Trưởng ban Thanh thiếu nhi - trường học Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết do đặc thù năm nay tổ chức thi THPT quốc gia tại các trường nên chương trình Tiếp sức mùa thi có nhiều thuận lợi. Tỉnh đoàn Quảng Nam đã xây dựng phương án, kế hoạch cũng như tổ chức tập huấn cho 120 tình nguyện viên. Chị Ly cho biết thêm, tại Quảng Nam cũng sẽ triển khai các mô hình tiếp sức như “giữ xe miễn phí”, “cung cấp suất ăn giá rẻ” và hướng dẫn các phụ huynh về chỗ đậu xe khi chờ con em thi.
Còn theo Bí thư Đoàn Trường ĐH Quảng Nam Võ Hồng Tri, tại Quảng Nam có điểm thi được tổ chức tại trường THCS nên sẽ bố trí tình nguyện viên nhiều hơn tại các điểm thi này giúp giữ xe, hỗ trợ thông tin cho các phụ huynh. “Chúng tôi đã trang bị kỹ kiến thức để các tình nguyện viên tư vấn tuyển sinh, chọn trường phù hợp với khả năng, trình độ của thí sinh”, anh Tri nói.
Trang bị kỹ năng cho tình nguyện viên đón tiếp thí sinh
Tỉnh đoàn Bình Dương vừa ra mắt 1 đội hình tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” cấp tỉnh và 17 đội hình ở các đơn vị với sự tham gia của gần 300 tình nguyện viên sẵn sàng hỗ trợ thí sinh. Chương trình diễn ra đến hết tháng 7 nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà thí sinh về địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi, góp phần đảm bảo cho kỳ thi diễn ra một cách an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh để đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia. Theo chị Nguyễn Thị Ngọc Xuân, Trưởng ban Tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi cấp tỉnh, thanh niên tình nguyện đã được trang bị những kỹ năng cần thiết. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên còn chuẩn bị các băng rôn, khẩu hiệu cổ vũ tinh thần cho thí sinh.

tin liên quan

Lỡ 'yêu'' Tiếp sức mùa thi
Không ít sinh viên đã ra trường nhiều năm nhưng vẫn vấn vương với chương trình Tiếp sức mùa thi, bởi với họ ngoài việc giúp đỡ thí sinh, ở đó còn có niềm vui, kỷ niệm khó phai và đặc biệt là thấy mình lớn thêm rất nhiều.
Chia sẻ những thông tin về tư vấn tuyển sinh
Tỉnh đoàn Đồng Tháp đã tập huấn cho gần 300 sinh viên tình nguyện. Những tình nguyện viên tham gia tập huấn sẽ được chia thành 26 đội tiếp sức mùa thi cho hơn 12.600 thí sinh tại 26 địa điểm thi trong kỳ thi THPT quốc gia. Theo đó, các tình nguyện viên được chia sẻ những thông tin về tư vấn tuyển sinh, kỹ năng, thái độ ứng xử đối với phụ huynh và thí sinh; phổ biến các nội dung tư vấn và giải đáp thắc mắc liên quan đến thông tin mùa thi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.