Sau 20 năm, Việt Nam có huy chương vàng Olympic sinh học quốc tế

23/07/2016 21:52 GMT+7

Việt Nam tham dự IBO ( Olympic sinh học quốc tế ) từ năm 1996, cho đến mùa năm nay, lần đầu tiên một thí sinh nữ đến từ THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đạt huy chương vàng.

Cả 4 thành viên của đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi IBO 2016 đều có huy chương.

4 thành viên của đoàn Việt Nam đều có huy chương tại IBO năm nay Ảnh Lê Nam

Trong đó, 1 huy chương vàng thuộc về em Vũ Thị Chinh – học sinh Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc gia Hà Nội.

1 huy chương bạc thuộc về em Lê Thị Hồng Hoa, học sinh Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. 2 huy chương đồng thuộc về em Nguyễn Đắc Hiếu, học sinh Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa) và em Nguyễn Ngọc Minh Hải, học sinh Trường THPT chuyên Hạ Long (Quảng Ninh).

Việt Nam tham dự IBO từ năm 1996. Như vậy, sau 20 năm kể từ mùa đầu tiên, Việt Nam đã có học sinh đạt huy chương vàng.

IBO 2016 cũng đã tìm ra được những gương mặt xứng đáng để trao 26 huy chương vàng, 51 huy chương bạc, 74 Huy chương đồng.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng trao tặng phần thưởng cho các thí sinh có điểm số cao nhất IBO 2016 Ảnh BTC cung cấp

Thí sinh đoạt điểm cao nhất của kỳ thi (95,571 điểm) là Lim Xi Shen Justin đến từ Singapore. Đồng thời, Singapore cùng với Đài Loan và Trung Quốc là các quốc gia có cả 4/4 thí sinh dự thi đoạt huy chương vàng.

Đây là năm đầu tiên Việt Nam đăng cai kỳ thi Olympic Sinh học quốc tế, sau khi lần lượt  đăng cai tổ chức các kỳ thi Olympic quốc tế các môn Toán, Vật Lý, Hóa học.

Chiều nay (23.7), lễ bế mạc IBO 2016 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị Quốc gia Mỹ Đình. Thứ trưởng bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển đã trao cờ cho Vương Quốc Anh - nước đăng cai tổ chức IBO lần thứ 28. 

Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển cũng trao cờ cho Vương Quốc Anh - nước đăng cai tổ chức IBO lần thứ 28. Ảnh BTC cung cấp
IBO 2016 có sự góp mặt của 71 đoàn từ các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Trong đó có 238 giáo viên và 264 học sinh tham dự, đây là con số kỷ lục trong lịch sử các kỳ IBO về số đoàn và số thí sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.