Sẽ đổi mới kỳ thi theo hướng gọn nhẹ

Tại cuộc họp báo kết thúc công tác coi thi kỳ thi THPT quốc gia vào chiều qua (4.7), Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga cho biết kết quả của 2 kỳ thi THPT quốc gia gần đây sẽ là cơ sở để bộ này xem xét để tiếp tục đổi mới kỳ thi theo hướng gọn nhẹ, hiệu quả.

Dự kiến đầu năm học tới Bộ sẽ công bố những nét căn bản của phương hướng đổi mới.
Tuy nhiên, cải tiến kỳ thi như thế nào, liệu có “trả” kỳ thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp về cho các địa phương, còn tuyển sinh ĐH như thế nào sẽ do các trường ĐH tự chủ tự quyết định thì ông Ga cho biết thời điểm hiện tại Bộ GD-ĐT chưa thể trả lời. Sau kỳ thi, Bộ sẽ gấp rút họp với các trường và các sở, đồng thời tiếp tục lắng nghe ý kiến của dư luận, trên cơ sở đó đưa ra đường hướng căn bản vào đầu năm học tới. Mục tiêu là tổ chức kỳ thi nghiêm túc mà giảm nhẹ áp lực cho TS và xã hội.

tin liên quan

Điểm chuẩn sẽ tăng hay giảm?
Theo nhận định của nhiều giáo viên, sự phân hóa tốt hơn của đề thi sẽ khiến phổ điểm thi năm nay có sự khác biệt, giúp thí sinh và trường ĐH thuận lợi hơn trong xét tuyển.

Trước câu hỏi phải chăng có sự không đồng đều về mức độ nghiêm túc khác nhau trong khâu coi thi giữa các cụm thi khi mà theo thống kê của Bộ thì hiện tượng TS bị đình chỉ thi chủ yếu xảy ra ở các cụm thi do trường ĐH chủ trì, ông Ga khẳng định không thể có việc này. Theo ông Ga, việc thực hiện quy chế ở các cụm thi do địa phương chủ trì cũng chặt chẽ như ở nơi do trường ĐH chủ trì. Chính vì sự nghiêm túc như nhau mà năm nay một số nơi cũng bỏ cụm thi địa phương.

Tại buổi họp báo, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng Bộ GD-ĐT, cho biết Bộ cũng sẽ quy định việc đăng ký xét tuyển trực tuyến kết thúc sớm một ngày so với các hình thức đăng ký xét tuyển khác để nếu TS chưa kịp đăng ký trực tuyến thì vẫn còn có thể dùng các phương thức khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.