Sẽ xử lý nghiêm thầy giáo đánh 6 học sinh bầm đùi

24/10/2016 13:08 GMT+7

Một giáo viên ở Thừa Thiên-Huế vừa bị đề nghị xử lý kỷ luật do dùng một vật tựa thước gỗ đánh 6 học sinh lớp 7 bầm đùi.

Trưa nay 24.10, ông Phạm Văn Hùng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết sau khi làm việc với Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc, Ban giám hiệu Trường tiểu học - THCS  Bến Ván (xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc) cùng thầy H. (giáo viên Trường tiểu học - THCS Bến Ván) sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở xác định việc thầy H. dùng một vật tựa thước gỗ đánh vào đùi 6 học sinh nam lớp 7/1 của trường là có thật.

Lãnh đạo sở đề nghị Phòng GD-ĐT huyện Phú Lộc, Ban giám hiệu Trường tiểu học - THCS Bến Ván tiến hành kỷ luật thầy H. “mức cao nhất có thể”.

Cũng theo ông Hùng, qua xác minh, vào khoảng 7 giờ 20 sáng 22.10, do nhà trường bố trí thời khóa biểu tiết học tin học trùng lịch nên lớp 7/1 không có giáo viên đứng lớp khiến các học sinh lớp học này ồn ào, mất trật tự. 

Thầy H. là giáo viên chủ nhiệm lớp 7/1 thấy một số học sinh ồn ào nên đã tìm hiểu và gọi 6 em học sinh nam của lớp này xếp hàng và dùng một vật như thước gỗ đánh vào đùi của các học sinh bầm tím. Vụ việc sau đó được phụ huynh các em phát hiện và phản ánh.

Ông Phạm Văn Hùng trao đổi với một số phóng viên về vụ việc Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Ông Hùng cho biết đã chỉ đạo cá nhân thầy H. phải có bản tường trình cụ thể về sự việc; phải tự nhận lỗi và đưa ra mức kỷ luật; phải gặp phụ huynh và học sinh để xin lỗi, an ủi, động viên học sinh, bàn cách khắc phục hậu quả. Hiệu trưởng nhà trường cũng phải họp hội đồng kỷ luật, xét kỷ luật thầy H. với mức cao nhất để đảm bảo răn đe. Riêng Hiệu trưởng nhà trường cũng phải có bàn tường trình riêng nhận khuyết điểm về việc bố trí thời khóa biểu dạy trùng mà không quản lý, hướng dẫn cho học sinh để xảy ra sự việc cũng như chậm thông báo sự việc lên cấp trên, không chỉ đạo giải quyết hậu quả sự việc kịp thời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.