Sinh viên Đại học Lạc Hồng tự tin trên đất Nhật

16/08/2017 16:50 GMT+7

Trong những năm qua, sinh viên Trường ĐH Lạc Hồng liên tiếp được nhận học bổng du học, được các công ty đa quốc gia mời làm việc. Điều đó đã khẳng định uy tín ngày càng lớn mạnh của nhà trường.

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng cho biết: "Tháng 7 vừa qua có 4 sinh viên học năm cuối tại khoa Đông phương học được nhà trường giới thiệu cho Công ty TNHH Việt Nam SHIBUTANI tại KCN Long Đức, huyện Long Thành đưa sang Nhật Bản đào tạo".
Trước khi là sinh viên ĐH Lạc Hồng, họ đến từ nhiều vùng miền với điều kiện học tập khác nhau như: Trần Mạnh Phi (cựu HS lớp 12C12, Trường THPT Phan Bội Châu, Bình Thuận), Nguyễn Thị Tuyết Trinh (cựu HS Trường THPT Nguyễn Trường Tộ, Nghệ An), Nguyễn Hữu Phước (cựu HS lớp 12A2, Trường THPT Chu Văn An, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) và Lưu Gia Linh (cựu HS lớp 12C203, Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.Biên Hòa, Đồng Nai), nhưng khi hội tụ tại đây, các bạn được tạo cơ hội để cùng học tập trong môi trường tốt nhất và cùng phát triển tại các quốc gia tiên tiến. Đối với 4 sinh viên lần này, sau khi hoàn thành chương trình học tại Nhật Bản, các bạn được quyền lựa chọn tiếp tục làm việc tại Nhật Bản, hoặc trở về làm việc tại công ty Nhật Bản ở Việt Nam.
Sau hơn một tháng, Nguyễn Thị Tuyết Trinh, Nguyễn Hữu Phước, Trần Mạnh Phi và Lưu Gia Linh đã học tập ổn định tại vùng Kansai Nhật Bản. Các bạn cho biết môi trường sống và học tập ở Kansai rất thú vị và bổ ích. Hằng ngày họ được đến nhà máy và được các chuyên gia có kinh nghiệm của Nhật Bản trực tiếp truyền đạt kiến thức về quản lý, quy trình sản xuất và vận hành… Đặc biệt là cơ hội nâng cao trình độ tiếng Nhật.
Các chuyên gia Nhật coi các bạn như người nhà. Những ngày nghỉ cuối tuần các bạn được đưa đi tham gia và tìm hiểu nhiều nơi. Từ Nhật Bản, sinh viên Trần Mạnh Phi, chia sẻ: “Tôi sinh ra ở vùng đất Bình Thuận, cha mất sớm, vào ĐH là kỳ vọng của mẹ và là ước mơ của tôi. Tôi trúng tuyển vào khoa Đông phương học, ngành tiếng Nhật của Trường ĐH Lạc Hồng là một may mắn. Càng may mắn hơn khi đang là sinh viên năm cuối tôi được nhà trường giới thiệu sang Nhật Bản học tập cùng với các bạn của mình”.
Còn sinh viên Nguyễn Hữu Phước là con trai duy nhất của một gia đình tại phường Quyết Thắng (TP.Biên Hòa). Phước đã quyết định dừng học tập tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM để chuyển về học ngành tiếng Nhật, khoa Đông phương học Trường ĐH Lạc Hồng. Khi đang học năm thứ 4 thì Phước được sang Nhật Bản đào tạo. Phước cho biết: “Vì cha mẹ chỉ có mình tôi nên khi được trúng tuyển sang Nhật Bản mẹ rất lo. Nhưng hiện tại mọi thứ với tôi ở Nhật Bản đều rất tốt. Tôi được người Nhật Bản chu đáo tận tình chỉ bảo cho từng kiến thức quản lý, rèn luyện tính trung thực, chăm chỉ làm việc".
Theo các sinh viên của Trường ĐH Lạc Hồng đang học tập tại Nhật Bản, việc học ngôn ngữ Nhật là một trong những lựa chọn tốt, vì các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư ở Việt Nam nói chung và ở Đồng Nai nói riêng ngày càng nhiều. Các công ty cũng rất cần lao động Việt Nam sang Nhật Bản làm việc. Mức lương công ty Nhật Bản trả cho lao động tại Việt Nam luôn ở mức cao.
Cô Trần Minh Thùy Dương, giảng viên khoa Đông phương học, Trường ĐH Lạc Hồng chia sẻ: “Trước đây tôi là sinh viên của trường, có thành tích học tập tốt nên được trường giữ lại làm trợ giảng, sau đó được nhận học bổng du học của chính phủ Nhật Bản và trở về nước giảng dạy. Chúng tôi rất vui mừng vì năm nào ngành tiếng Nhật và các ngôn ngữ khác của khoa, như Trung Quốc, Hàn Quốc đều có sinh viên được nhận học bổng du học ở nước ngoài”.
Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Đồng Nai, Nhật Bản đang là quốc gia có số dự án và vốn đầu tư lớn hàng đầu tại Việt Nam cùng với Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và Singapore…
Đồng Nai có tới 33 KCN với hơn 36.000 doanh nghiệp. Riêng doanh nghiệp Nhật Bản đã có 3 KCN do chính doanh nghiệp Nhật Bản làm chủ đầu tư, đó là KCN Amata, Loteco và Long Đức chuyên phục vụ các doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ. Ngoài ra nhiều khu công nghiệp tại huyện Nhơn Trạch đã và đang được lấp đầy bởi các doanh nghiệp công nghệ cao của Nhật Bản. Đây chính là mảnh đất màu mỡ cho sinh viên có kiến thức và kỹ năng tiếng Nhật vào làm việc.
1. Tiếp tục xét tuyển nguyện vọng bổ sung
1.1. Xét điểm thi THPT quốc gia
- Điểm xét tuyển ≥ 15,5 điểm.
- Nhận hồ sơ đến 25.8.
1.2. Xét điểm học bạ lớp 12
- Điểm xét tuyển ≥ 18 điểm.
- Nhận hồ sơ đến 25.8.
2. Địa chỉ liên lạc và tư vấn 24/7
- Phòng tuyển sinh, Trường ĐH Lạc Hồng
- Địa chỉ: số 10 Huỳnh Văn Nghệ, P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
- Đường dây nóng tư vấn 24/7: (0251) 3.952.188 - 0986.193.953 - 0937.59.33.86.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.