Sinh viên lan truyền văn bản giả cho nghỉ học

Đăng Nguyên
Đăng Nguyên
18/03/2020 12:17 GMT+7

Chưa được thông báo nghỉ học, 2 sinh viên Trường ĐH Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) đã lan truyền văn bản giả cho sinh viên nghỉ học từ ngày 16.3. Hai sinh viên đã bị cơ quan chức năng mời lên làm việc.

Ngày 17.3, thạc sĩ Phan Nguyễn Quỳnh Anh, Trưởng phòng truyền thông, Trường ĐH Thủ Dầu Một, cho biết ngày 16.3, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra thông tin văn bản giả mạo Trường ĐH Thủ Dầu Một về việc cho sinh viên nghỉ học từ ngày 16.3 trên mạng xã hội Facebook
Cơ quan chức năng đã mời lên làm việc với 2 sinh viên của trường này là T.V.T (P.Bình Chuẩn, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) và V.T.D (P.Hưng Định, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương) về hành vi đăng tải văn bản giả mạo Trường ĐH Thủ Dầu Một việc cho sinh viên nghỉ học từ ngày 16.3; bình luận, chia sẻ thông tin không có căn cứ, không chính xác trên mạng xã hội Facebook.

Theo cơ quan chức năng, 2 sinh viên đã nhận thức được hành vi của mình là sai trái nên thành khẩn nhận lỗi. Hiện Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông và Công an tỉnh này tiếp tục làm việc với 2 sinh viên để xử lý theo quy định. Cơ quan chức năng cũng tiếp tục điều tra người đã làm giả văn bản này. 

Hà Nội, TP.HCM và hàng loạt tỉnh thành tiếp tục nghỉ học chống Covid-19

Trước đó, ngày 16.3, Trường ĐH Thủ Dầu Một thông báo đến toàn thể sinh viên nhà trường là trường nhận được nhiều thông tin từ sinh viên về văn bản cho nghỉ học từ ngày 16.3. Trường thông tin chính thức rằng đây là văn bản giả, đề nghị sinh viên không lan truyền. Trường cũng cho biết đã báo cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Mọi hoạt động của trường phải được đăng tải chính thức trên website và trang Facebook của trường. Sinh viên tuyệt đối không nghe theo và lan truyền thông tin chưa được kiểm chứng.
Tuy nhiên, thạc sĩ Quỳnh Anh cho biết Trường ĐH Thủ Dầu Một cũng đã có thông báo cho toàn thể học viên, sinh viên nghỉ học từ ngày 17.3 vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trường cũng thông báo tạm hoãn lễ trao bằng tốt nghiệp dự kiến diễn ra vào ngày 21.3. Trước đó, sinh viên trường này đã đi học lại từ ngày 2.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.