Sinh viên nữ trầm cảm nhiều hơn sinh viên nam

16/08/2016 16:25 GMT+7

Một nghiên cứu mới đây tại Anh cho thấy cứ 3 sinh viên nữ thì có 1 người có vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Kết quả này làm dấy lên mối lo ngại về chất lượng của dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần tại các trường đại học tại Anh. 1.061 sinh viên đã tham gia cuộc khảo sát cho tổ chức YouGo thực hiện. Kết quả khảo sát đăng tải trên BBC cho thấy cứ 3 sinh viên nữ thì có 1 người có vấn đề về sức khỏe tâm thần; trong khi chỉ có 1 trong 5 sinh viên nam gặp vấn đề tương tự. Theo đó, 77% sinh viên cho biết mình bị trầm cảm và 74% rơi vào tình trạng lo lắng. Tuy nhiên, chỉ có 18% sinh viên tìm đến dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần ở các trường đại học.
Những số liệu này làm dấy lên sự lo ngại về chất lượng của dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần tại các trường đại học Anh.

Phát biểu về vấn đề này, bà Nicola Dandridge, Giám đốc điều hành trường đại học Anh, cho hay giáo dục ở bậc đại học có thể rất căng thẳng, đặc biệt là đối với những sinh viên đã có những rắc rối tiềm ẩn về sức khỏe tâm thần. Dù vậy, có nhiều sinh viên không muốn tiết lộ những khó khăn về tâm thần mà họ đang gặp phải. Điều này khiến cho nhà trường gặp nhiều khó khăn khi muốn hỗ trợ tinh thần cho sinh viên.
"Tuy vậy, dịch vụ hỗ trợ sức khỏe tâm thần tại các trường đại học dù tốt đến mức nào thì cũng không thể thay thế cho các dịch vụ chăm sóc chuyên môn. Chính vì vậy, các trường đại học cần phải liên kết với các tổ chức y tế chuyên môn để hỗ trợ sinh viên tốt hơn nữa", bà Nicola Dandridge khẳng định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.