Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì về đề tiếng Anh lớp 10 trên mạng xã hội?

Bích Thanh
Bích Thanh
17/07/2020 17:49 GMT+7

Chiều 17.7, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM trả lời về việc xuất hiện đề tiếng Anh kỳ thi tuyển sinh lớp 10 trên mạng xã hội chiều tối hôm 16.7 dù thí sinh làm bài trực tiếp trên đề thi.

Tại buổi họp tổng kết tình hình thi tuyển sinh lớp 10 tại TP.HCM chiều nay (17.7) của Sở GD-ĐT TP.HCM, vấn đề được nhiều báo chí quan tâm là việc xuất hiện đề tiếng Anh trên mạng xã hội chiều tối hôm qua.
Ông Nguyễn Thành Trung, Chánh văn phòng, Sở GD-ĐT TP.HCM, đã giải thích những thông tin liên quan đến việc xuất hiện đề thi tiếng Anh lớp 10 trên mạng xã hội.
Phóng viên Báo Thanh Niên đặt câu hỏi về tính chính xác của đề thi tiếng Anh được chia sẻ trên mạng vào tối 16.7, sau khi thí sinh kết thúc môn thi tiếng Anh. Trong khi theo quy định, thí sinh làm bài thi trực tiếp trên đề và không được phép mang đề thi ra ngoài.
Về vấn đề này, ông Nguyễn Thành Trung cho biết: “Theo nguyên tắc sau khi thi xong đề thi không còn bảo mật. Còn về xác minh đề thi trên mạng có đúng hay không thì tôi cũng chưa coi lại, tôi cũng chưa có đề chính thức trong tay để so sánh. Sau khi hội đồng chấm họp, rà soát đáp án một lần nữa, Sở sẽ tiến hành công bố đề và đáp án các môn trên cổng thông tin điện tử thì mọi người kiểm tra lại. Còn nội dung đề thi đăng trên mạng xã hội thì xin phép không trả lời”.
Ông Trung khẳng định: “Đề thi sau khi hết giờ làm bài không còn tính bảo mật. Vấn đề có ai xin được đề hay không, vì thế không có chuyện lộ hay lọt đề. Tôi không có so sánh đề trên mạng xã hội đăng và đề chính thức cho nên không thể khẳng định đề đó là thật hay giả. Hơn nữa, vấn đề này từ từ tính, nó không lớn vì các thí sinh đã thi xong rồi".
Chiều nay, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 tại TP.HCM đã kết thúc. Chánh văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM thông tin, ngay trong chiều nay các bộ phận được điều động sẽ bắt tay vào công tác chấm thi và triển khai chấm thi cả ngày cuối tuần để kịp công bố kết quả.
Theo thống kê của Sở GD-ĐT TP.HCM, môn toán diễn ra sáng nay có 594 thí sinh bỏ thi. Trong khi đó, số thí sinh bỏ thi môn chuyên chiều ngày 17.7 là 288.

Tuyển sinh lớp 10 TP.HCM: Thí sinh nói gì về đề thi?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.