Sốc với quy định thi cử ở Ấn Độ

08/05/2017 16:38 GMT+7

Các học sinh nữ Ấn Độ đã bị sốc với quy định cởi bỏ áo ngực và quần jean tại một điểm thi tuyển sinh (NEET) vào các trường y khoa ở bang Kerala nhằm chống gian lận, theo đài NDTV.

Khi máy dò kim loại phát tiếng “bíp”, một nữ sinh tại điểm thi dành riêng cho nữ ở thành phố Kannur hôm 7.5 đã được yêu cầu phải cởi áo ngực. Do chỉ còn vài phút là đến giờ thi, nữ sinh không được tiết lộ danh tính này không còn lựa chọn nào khác là phải tuân thủ.
“Con gái tôi đã vào trong trung tâm khảo thí, nhưng chỉ vài phút sau con bé đã quay ra để đưa tôi chiếc áo ngực”, mẹ của nữ sinh trên, cũng là một giáo viên, cho biết.
Người phụ nữ trên kể rằng bà đã phải vượt đoạn đường hơn 2,5 km vào lúc 8 giờ 30 phút sáng để mua quần áo cho con “do quy định cấm quần hoặc váy sậm màu”. Theo bà, nhiều người khác cũng lâm vào tình trạng tương tự.
Hàng trăm ngàn thí sinh trên khắp Ấn Độ đã tham dự kỳ thi NEET. Theo website chính thức, các thí sinh nữ phải mặc “quần áo sáng màu với tay áo xắn nửa không có nút áo, phù hiệu hay bông hoa to, quần dài và dép lê hoặc sandal có đế thấp, không được mang giày”.
Nhiều lời than phiền đã xuất hiện tại điểm thi vào Trường TISK ở Kannur. Hiệu trưởng Jalaluddin K tuyên bố: “Chúng tôi đã nhận được chỉ thị rõ ràng rằng nếu máy dò kim loại phát tiếng bíp, không ai được phép vào trong. Bất cứ khi nào máy phát tiếng bíp, chúng tôi yêu cầu thí sinh cởi bỏ đồ mang trên người”.
Ông bày tỏ ngạc nhiên với cáo buộc một nữ sinh phải cởi bỏ áo ngực. “Tôi không biết chuyện này đến từ đâu”, ông nói và cho biết đã triệu tập một cuộc họp với những người dính líu vào sự cố này.
Một nữ sinh mặc quần jean đến điểm thi nói rằng chính những nút kim loại của chiếc quần đã gây nên chuyện. Cha của cô, ông Rajesh Nambiar cho biết đã phải dùng dao lam để gỡ nút quần để con gái có thể vào phòng thi.
“Sau đó tôi đã phải đi 3 km đến một cửa hàng để mua chiếc váy mới cho con tôi”, người cha nói với NDTV.

tin liên quan

Trường đại học Mỹ được bán với giá... 1 USD

Đại học Kaplan, một trường tư thục vì lợi nhuận của Mỹ, đã được bán với giá chỉ 1 USD. Tổ chức mua lại ngôi trường này là Đại học Purdue, một đại học công lập ở bang Indiana (Mỹ).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.