STEM được coi trọng trong chương trình giáo dục phổ thông mới

28/07/2017 09:19 GMT+7

Theo PGS-TS Lê Huy Hoàng, thành viên Ban Phát triển Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, chủ biên chương trình môn công nghệ: Trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, giáo dục STEM đã được chú trọng.

STEM là chương trình giảng dạy nhằm trang bị cho người học những kiến thức, kỹ năng liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, giúp người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hằng ngày.
Chương trình giáo dục phổ thông mới có đầy đủ các môn học STEM. Đó là các môn toán học; khoa học tự nhiên; công nghệ; tin học.

tin liên quan

Tầm quan trọng của STEM
Hội đồng Anh tổ chức hội thảo “Triển vọng nghề nghiệp cho khối ngành STEM” vào ngày 24.11, với sự tham gia của các học giả đến từ 6 trường ĐH danh tiếng của Vương quốc Anh trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy ngành STEM. 
Cũng theo PGS Hoàng, dự kiến các chủ đề STEM trong chương trình môn học tích hợp ở giai đoạn giáo dục cơ bản như các môn tự nhiên và xã hội, khoa học, tin học và công nghệ (ở tiểu học), môn khoa học tự nhiên (ở THCS). STEM sẽ được đưa vào chương trình mới dưới hình thức dạy học tích hợp theo chủ đề liên môn, vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề thực tiễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.