SV ĐH Duy Tân giành giải cao nhất cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính

01/09/2016 09:29 GMT+7

Trong đêm trao giải cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2016 của Đà Nẵng, sinh viên Đại học (ĐH) Duy Tân đã vinh dự giành được giải cao nhất tại cuộc thi.

Không có giải Nhất và giải Nhì, sinh viên Đại học (ĐH) Duy Tân đã giành trọn 2 giải cao nhất là giải Ba và giải Khuyến khích tại Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2016 do Sở Thông tin - Truyền thông TP.Đà Nẵng tổ chức vào sáng 30.8.
Cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính là cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc ứng dụng Công nghệ Thông tin (IT) vào mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là tạo điều kiện cho giới trẻ khai thác cũng như sử dụng IT vào việc học tập và giải trí lành mạnh. Qua mỗi năm tổ chức, cuộc thi đã thu hút được sự tham gia của đông đảo các tài năng IT trên cả nước và các tác phẩm tham dự trở thành “kênh” ý tưởng về nghệ thuật, âm nhạc và công nghệ giúp Đội Trình diễn pháo hoa Đà Nẵng tham khảo để ứng dụng trong Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế - vốn là điểm nhấn trong các hoạt động giải trí thường niên ở Đà Nẵng.
Nhận được đánh giá cao từ phía Hội đồng Ban Giám khảo khi kết hợp một cách tốt nhất kỹ thuật xử lý ánh sáng cùng nội dung về một thành phố với nhiều thăng trầm trong quá trình phát triển, tác phẩm Thành phố Sông Hàn của tác giả Trần Đông, sinh viên năm 3, Khoa Công nghệ Thông tin, ĐH Duy Tân đã được trao giải Ba - giải cao nhất tại cuộc thi năm nay. Sinh viên Trần Đông chia sẻ: “Được biết đến là dòng sông đầy thơ mộng và có cây cầu quay ‘độc nhất vô nhị’ của cả nước, dòng sông Hàn còn là chứng nhân lịch sử khi chứng kiến đất và người Đà Nẵng trải qua bao thăng trầm, biến cố để đổi thay kỳ diệu như hôm nay. Em rất vui bởi tham gia cuộc thi này, em có cơ hội được gửi gắm niềm tự hào và tình yêu của mình với dòng sông Hàn cũng như đóng góp thêm một ý tưởng làm nổi lên nét đẹp thi vị trên dòng sông lịch sử này. Cuộc thi thực sự là cơ hội giúp em giao lưu, cọ sát với các thí sinh khác để kiểm tra năng lực cũng như phát hiện được những ưu, nhược điểm của bản thân và có hướng khắc phục nhằm hoàn thiện mình hơn".
Bên cạnh đó, nhóm tác giả Nguyễn Văn Trọng, Đoàn Công Trực và Phan Xuân Đạt, là các sinh viên năm 4, Khoa Đào tạo quốc tế, ĐH Duy Tân đã được trao giải Khuyến khích với tác phẩm Cá chép hóa Rồng. Tác phẩm tái hiện hình ảnh một TP.Đà Nẵng dũng cảm và kiên cường vượt qua qua bao khó khăn, thử thách để trở thành thành phố đáng sống. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng đã trao 1 giải Triển vọng, 1 giải Thẩm mỹ, 1 giải Công nghệ và 1 giải Sáng tạo cho các tác phẩm khác tại Lễ Trao giải cuộc thi.
Tại mỗi cuộc thi Trình diễn pháo hoa trên máy tính, sinh viên ĐH Duy Tân đều ghi dấu ấn đậm nét bằng những tác phẩm thi vị, tạo cảm xúc. Trước đó, trong Trình diễn pháo hoa trên máy tính 2014, sinh viên Duy Tân đã phá kỷ lục khi giành giải Nhất với tác phẩm Phù Đổng Thiên Vương của sinh viên Trần Anh Tuấn và giải Nhì Tuổi trẻ cùng năm tháng của nhóm sinh viên Nguyễn Thanh Lâm, Nguyễn Văn Trọng, Đoàn Công Trực, Phan Xuân Đạt. Đây cũng là lần đầu tiên Trình diễn pháo hoa trên máy tính tìm ra “chủ nhân” của giải Nhất sau nhiều năm tổ chức.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.