Thầy giáo Anh bị sa thải vì quấy rối học trò bằng tin nhắn

17/12/2016 14:01 GMT+7

Một thầy giáo ở Anh vừa bị trường sa thải vì cáo buộc đã dùng nhắn tin quấy rối một cô gái vị thành niên từng là học sinh của ông. Em này cũng cho biết hai bạn học nữ khác cũng gặp tình trạng tương tự.

Thầy giáo Thomas Laessing bị mất việc vì cáo buộc dùng tin nhắn quấy rối 3 cô gái vị thành niên - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Với tư cách giáo viên trong một khóa dạy chèo thuyền, thầy giáo Thomas Laessing, 40 tuổi, có được số liên lạc của tất cả mọi người trong nhóm. Ông đã dùng danh sách này để nhắn tin quấy nhiễu một số em, theo The Telegraph.
Trong đó, có một em bị Laessing liên tục nhắn tin làm phiền suốt 3 tháng. Mặc dù họ đã nhiều lần yêu cầu ngừng lại nhưng người đàn ông vẫn tiếp tục.

Thậm chí, bạn bè cô gái cũng thành đối tượng nhắm đến của Laessing. Người đàn ông đã tìm mọi cách để cố liên lạc và giao tiếp với họ trên mạng xã hội. Ông lấy cớ yêu cầu các em báo cáo tiến bộ của kỹ năng chèo xuồng và dặn dò không được nói cho ai biết hoạt động “tư vấn” riêng tư này.
Truyền thông địa phương không tiết lộ danh tính các cô gái, chỉ biết các em đều ở tuổi vị thành niên. Cảnh sát đã can thiệp, yêu cầu ông Laessing ngưng hành vi quấy rối. Họ cho biết đây là hành vi “có tính chất nghiêm trọng” và làm xấu hình ảnh người thầy.

Công việc chính của thầy giáo Laessing là dạy môn toán và tennis cho khối trung học cơ sở ở trường St Paul’s School, thủ đô London, Anh. Mặc dù các nữ sinh không học ở trường nhưng trường St Paul’s School vẫn quyết định sa thải ông Laessing.
Phản ứng trước vụ việc, người phát ngôn của St Paul’s School cho biết họ cam kết bảo vệ các tiêu chuẩn giá trị của trường. Bên cạnh đó, ông Laessing cũng đối mặt với án phạt bị cấm vĩnh viễn không được tham gia giảng dạy tại các lớp học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.