Thầy giáo trẻ vùng sâu có duyên với nhiều sáng kiến

21/10/2020 08:44 GMT+7

Dạy hóa, sinh nhưng thầy Huỳnh Hoàng Voi (34 tuổi), giáo viên Trường TH-THCS Phong Đông, H.Vĩnh Thuận, Kiên Giang, lại 'lấn sân' lĩnh vực công nghệ thông tin . Nhờ đó, thầy có nhiều sáng kiến hay trong giảng dạy.

Tốt nghiệp cao đẳng, thầy Voi trở về nơi mình sinh ra để cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Tại đây, thầy được Ban giám hiệu Trường TH-THCS Phong Đông phân công dạy môn hóa học, sinh học lớp 8. Một lần, đồng nghiệp môn tin học nghỉ thai sản, thầy được phân dạy thay rồi “bén duyên” với môn này đến giờ.
Sáng kiến đầu tiên của thầy Voi là “Ứng dụng trò chơi đoán chữ trong dạy môn sinh học lớp 8”, giúp học sinh (HS) tránh kiểu học kiến thức theo lối mòn. Kết thúc năm học đầu tiên, qua kiểm tra chất lượng, có 100% HS nắm vững kiến thức và vận dụng tốt kiến thức để học tập môn sinh học; 100% HS yêu thích môn học; chất lượng HS tăng đạt 77,3% (tăng 11,3% so với trước khi áp dụng sáng kiến); 100% HS có kỹ năng giao tiếp và thuyết trình tốt (tăng 62% so với trước khi áp dụng).
Thầy Voi tiếp tục tìm tòi và học lắp ráp, cài đặt máy tính. Thầy có thêm sáng kiến “Ứng dụng Onenote online để bồi dưỡng HS giỏi đạt hiệu quả”. Kết quả thật bất ngờ, số lượng HS giỏi cấp huyện tăng 75% và HS giỏi cấp tỉnh tăng 66,7% so với trước khi áp dụng sáng kiến.
Không ngừng học hỏi, thầy Voi có thêm sáng kiến “Giải pháp giúp nâng cao chất lượng dạy học thông qua việc ứng dụng phần mềm Zalo” và “Giải pháp kết hợp thiết kế phiếu giao việc và sử dụng bài tập online để nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học môn hóa học và sinh học ở Trường TH-THCS Phong Đông”.
Các sáng kiến này được áp dụng hiệu quả cho các trường THCS trong toàn huyện và được Chủ tịch UBND H.Vĩnh Thuận ra quyết định công nhận sáng kiến đạt chất lượng, hiệu quả trong giảng dạy.
Với vai trò Chủ tịch Công đoàn nhà trường, thầy Voi luôn quan tâm chăm lo cho cán bộ giáo viên và HS có hoàn cảnh khó khăn. Thầy đã đứng ra vận động cán bộ, giáo viên đóng góp xây dựng quỹ hỗ trợ đồng nghiệp mỗi khi bị đau ốm, với số tiền 5 - 6 triệu đồng/trường hợp. Thầy còn vận động các nhà tài trợ ủng hộ 500 suất quà và 10 suất học bổng cho HS nghèo; vận động quỹ "Mái ấm công đoàn" và đề nghị xét hỗ trợ xây dựng được 3 căn nhà cho đoàn viên nhà trường có hoàn cảnh khó khăn.
Mới đây, thầy vinh dự là một trong những cá nhân được tuyên dương tại Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Kiên Giang và được chọn tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 10.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.