Thi học sinh giỏi tỉnh Bình Thuận: Hủy bỏ kết quả trên 60 bài thi

17/05/2006 23:36 GMT+7

Sáng 17/5, sau khi hoàn tất khâu chấm thi giải học sinh giỏi 19/4 cuộc thi truyền thống của tỉnh Bình Thuận tổ chức cho học sinh bậc tiểu học, ông Trần Ngọc Trang - Trưởng phòng Tiểu học của Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Bình Thuận cho biết đã phát hiện rất nhiều bài thi giống nhau.

Thậm chí như ở Hội đồng coi thi Trường tiểu học Chợ Lầu 2 (huyện Bắc Bình) có đến 4 phòng thi có kết quả làm bài giống nhau. Trong đó có hai phòng thi (phòng 1 và phòng 3) bài thi của cả 20 em trong phòng thi giống hệt nhau. Ở Hội đồng thi Tân Xuân 1 (huyện Hàm Tân) hội đồng chấm phát hiện có 4 em (lớp 4) ở Trường tiểu học Tân Minh có kết quả làm bài "giống nhau như đúc". Trong số này có 2 em có giải thưởng là giải 2 nhưng đã bị hủy bỏ kết quả, nên không được công nhận giải thưởng.

Mặc dù mới là giải ở bậc tiểu học, nhưng ở Hội đồng thi Hàm Cường 1 (huyện Hàm Thuận Nam) các giám thị đã bắt quả tang một thí sinh mang tài liệu vào phòng thi. Hội đồng chấm thi đề nghị Giám đốc Sở hủy bỏ tất cả các bài thi có kết quả giống nhau dù có giải hay không có giải. Đồng thời, yêu cầu Phòng Giáo dục huyện Bắc Bình và Hàm Tân kiểm điểm nghiêm túc các hội đồng coi thi, nhất là cán bộ coi thi, đề xuất lên UBND huyện hình thức kỷ luật và báo cáo Sở Giáo dục trước ngày 30/5. Mặc dù hiện nay Bình Thuận không đưa giải học sinh giỏi 19/4 vào thành tích thi đua nữa, nhưng căn bệnh thành tích vẫn "bám rễ" vào các trường và đặc biệt là một bộ phận phụ huynh học sinh.

Quế Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.