Thi lớp 10 tại Đà Nẵng: Đề văn sát có tính phân loại cao

08/06/2016 12:11 GMT+7

Kết thúc buổi thi môn văn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT tại Đà Nẵng trưa nay (8.6), nhiều thí sinh cho hay đề thi có tính phân loại cao, sát với kiến thức môn học trong suốt bậc THCS.

Buổi thi đầu tiên của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT Đà Nẵng vừa kết thúc. Hơn 10.000 thí sinh đã tham gia kỳ thi tại 27 hội đồng thi.
Khác với thời tiết những ngày trước, hôm nay tiết trời dịu nhẹ khiến cho thí sinh đi thi cũng bớt mệt mỏi, thuận tiện hơn.
Kết thúc buổi thi đầu tiên, hầu hết thí sinh đều nhận định đề thi môn Văn năm nay hay, sát với kiến thức học tập. Thời gian làm bài 120 phút là vừa đủ.

tin liên quan

Thanh Niên Online đăng gợi ý giải đề thi lớp 10
Ngày mai 8.6, học sinh lớp 9 tại Hà Nội sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Đồng hành cùng học sinh, Thanh Niên Online sẽ cập nhật đề thi, gợi ý giải đề thi các môn thi trong kỳ tuyển sinh này. 
Câu hỏi mở: “Ngạn ngữ có câu Thời gian là vàng. Nhưng vàng thì mua được mà thời gian không mua được. Thế mới biết vàng có giá mà thời gian vô giá. Trình bày suy nghĩ của em về ý kiến trên”, được thí sinh đánh giá là sát với thực tế cuộc sống, mỗi thí sinh có thể nêu lên quan điểm của mình.
Thí sinh Mỹ Cơ, lớp 9/2 Trường THCS Nguyễn Khuyến nhận xét, đề thi dù sát kiến thức nhưng không phải dễ, phải cẩn thận với từng câu hỏi bởi lượng kiến thức trong các câu phải thật kỹ lưỡng, nếu không sẽ dễ sót.
Thí sinh Hà Giang, lớp 9/5 trường THCS Nguyễn Lương Bằng thì nhận xét, với học lực môn văn năm cuối cấp là 8,0, Giang cho rằng với đề thi này có tính phân loại thí sinh cao, không dễ đạt điểm cao. “Em làm xong toàn bộ bài nhưng nếu chấm thì nghĩ mình đạt chừng 7 điểm”, Giang chia sẻ.
Vui vẻ vì làm bài tốt sau môn thi đầu tiên - Ảnh: DIỆU HIỀN

“Quan điểm của lãnh đạo sở sẽ tổ chức một kỳ thi an toàn, nghiêm túc, chu đáo, nhẹ nhàng”, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng cũng cho biết, trong đợt tuyển sinh lớp 10 THPT năm 2016, Đà Nẵng đã quyết định tuyển thẳng 258 học sinh diện ưu tiên vào lớp 10 các trường THPT công lập.

Theo đó, có 50 trường hợp học sinh khuyết tật, 22 học sinh dân tộc thiểu số, 6 học sinh có hộ khẩu thường trú khu vực Hòa Vân từ năm 2012 trở về trước, 143 học sinh học tiếng Nhật trường THCS Lê Lợi và THCS Tây Sơn, 31 học sinh tiếng Pháp ở THCS Nguyễn Huệ, THCS Trưng Vương, 6 học sinh đoạt giải quốc gia cá nhân và xếp loại tốt nghiệp THCS khá trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.