'Thi một khối để xét tuyển được vào 2 trường không?'

28/01/2016 18:11 GMT+7

Trên là một trong nhiều thắc mắc của học sinh khi tham dự chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức tại Trường THPT Phú Mỹ (Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu) vào chiều nay 28.1.

Chiều nay 28.1, chương trình Tư vấn mùa thi do Báo Thanh Niên tổ chức đã diễn ra tại Trường THPT Phú Mỹ (Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu).

Học sinh đặt câu hỏi trực tiếp trong chương trình - Ảnh: Đào Ngọc ThạchHọc sinh đặt câu hỏi trực tiếp trong chương trình - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Theo công văn của Sở GD-ĐT địa phương, hơn 1.000 học sinh các trường THPT (Phú Mỹ, Trần Hưng Đạo, Hắc Dịch) đã được nghỉ học buổi chiều để tham dự chương trình.
Vượt qua dự kiến, chương trình tư vấn đã kéo dài thêm nửa tiếng vì nhiều câu hỏi được học sinh thắc mắc, cần giải đáp.
Ngay đầu chương trình, Lê Thị Thủy (HS lớp12A Trường THPT Phú Mỹ) băn khoăn: “Thi một khối để xét tuyển được vào 2 trường không”? Thạc sĩ Cổ Tấn Anh Vũ, Trưởng phòng Tuyển sinh Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM thông tin, theo quy chế thi năm 2015, mỗi thí sinh chỉ được đăng ký xét tuyển vào 1 trường, trong 20 ngày xét tuyển, thí sinh được rút hồ sơ để nộp vào trường khác nếu muốn.
Hơn 1.000 học sinh đến tham dự chương trình tư vấn - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Bên cạnh đó, hàng loạt câu hỏi liên quan đến ngành nghề được học sinh đặt ra. Một nữ sinh Trường THPT Hắc Dịch tâm tư: “Nếu là nữ có nên theo học ngành kỹ thuật không”? Tiến sĩ Phan Đức Hùng giải đáp: “Nếu là nữ khi theo học các ngành kỹ thuật, sinh viên sẽ có những khó khăn nhất định. Tuy nhiên theo thống kê từ trường, ngày càng nhiều nữ sinh theo học ngành này tại trường. Và để hỗ trợ sinh viên nữ theo học ngành này, trường có chính sách đặc biệt là giảm 50% học phí cho sinh viên nữ".
Nói về cơ hội việc làm ngành mầm non, thạc sĩ Lê Ngọc Tứ, Ban tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm TP.HCM cho hay ngành này xét tuyển dựa vào kết quả thi THPT quốc gia môn toán, văn và kết quả môn năng khiếu do trường tổ chức. Kỳ thi năng khiếu sẽ được tổ chức tại trường vào ngày 10.7, sau thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia. Nội dung thi năng khiếu, thí sinh phải chuẩn bị trước 1 bài hát, thí sinh có sử dụng nhạc cụ đệm đàn sẽ được cộng thêm điểm. Về diễn cảm, thí sinh sẽ được bắt thăm đề về bài thơ hoặc mẫu chuyện để đọc, kể, giám khảo có thể hỏi thêm thí sinh một vài câu hỏi liên quan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.