Thí sinh bước vào làm bài thi môn ngữ văn

22/06/2017 08:34 GMT+7

Sáng nay (22.6), học sinh cả nước đã bước vào kỳ thi THPT quốc gia 2017, với môn thi ngữ văn. Đây là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi THPT năm nay.

Ghi nhận tại TP.HCM, thí sinh (TS) đã có mặt tại các điểm thi từ hơn 6 giờ sáng. Các em đến sớm hầu như đều lên tập trung trước cửa phòng thi, tranh thủ ôn bài.
Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, nhiều học sinh khá vui vẻ, thoải mái khi chuẩn bị bước vào môn thi đầu tiên.
Em Ngô Ngọc Uyên Phương (học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn, TP.HCM) cho biết: “Bước vào kỳ thi năm nay em thấy rất thoải mái. Tất nhiên, thi cử thì vẫn phải học bài, ôn bài nhiều nhưng với cách thi như năm nay thì học sinh đỡ phải “tụng” thuộc lòng. Thi trắc nghiệm chỉ cần nắm kiến thức tốt, hiểu là có thể làm được, chứ không phải học thuộc hết từng câu từng ý”.
 
TS đến sớm ôn bài trước giờ thi Ảnh: Viên An
TS được gọi vào phòng thi Ảnh: Viên An
TS bắt đầu làm bài thi môn ngữ văn Ảnh: Viên An
* Sáng nay, ông Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM và tiến sĩ Nguyễn Đức Nghĩa, thành viên Ban Chỉ đạo thi đã đi kiểm tra tại Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Trưng Vương và THPT Bùi Thị Xuân (TP.HCM). 
Tình hình thi ngày đầu tiên cho thấy thí sinh đi thi rất đông đủ. Đây là điều dễ hiểu vì trong ngày 21.6, theo thông tin của chúng tôi, có đến 99% thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Hội đồng thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có 469 thí sinh với 75 cán bộ, giám thị phục vụ; có 224 thí sinh đăng kí bài thi khoa học tự nhiên, 256 thí sinh đăng kí làm bài thi khoa học xã hội . Về môn thi tiếng Anh có 379 em đăng ký, tiếng Pháp có 42 em và tiếng Nhật có 21 em đăng ký thi.
TS thoải mái trước môn thi đầu tiên - Ảnh: Độc Lâp
Tại Hội đồng thi Trường THPT Bùi Thị Xuân có một TS (học tại trường này) bị tai nạn giao thông, phải ngồi xe lăn đến điểm thi. Ngày 21.6 TS không đến làm thủ tục dự thi nhưng may mắn là tên của TS được sắp xếp thi ở tầng trệt nên không quá khó khăn trong di chuyển.

* Ghi nhận tại điểm thi Trường THPT Trần Phú (Q.Hải Châu, Đà Nẵng), từ 6 giờ 30 phút sáng đã có nhiều phụ huynh đưa con đến điểm thi.

Mặc dù quy định đúng 7 giờ, các thí sinh bắt đầu vào phòng thi và tiến hành các thủ tục cần thiết, tuy nhiên, vẫn có rất nhiều thí sinh đến trễ, sát thời gian phát đề thi.  

Một phụ huynh dừng xe trước cổng Trường THPT Trần Phú khi đồng hồ trên tay báo 7 giờ 30 phút, và hối thúc con chạy nhanh cho kịp giờ. “Đi thi mà sáng chừ kêu miết không dậy, đến khi dậy cũng lề mề chậm chạp”, phụ huynh phân bua việc đưa con đến muộn giờ.
Thí sinh chưa kịp ăn sáng, mang cả hộp xôi vào điểm thi ẢNH: AN DY

Hàng chục thí sinh khác một mình đạp xe đến điểm thi cũng rất “đủng đỉnh” dù cổng chính sắp đóng. Phụ trách gác cổng điểm thi Trường THPT Trần Phú lý giải: “Mấy em đi trễ đó đều là học sinh của trường, nhà gần, trường quen nên có phần chủ quan”.

* Theo ghi nhận của PV Thanh Niên tại địa bàn TP.Huế từ 6 giờ sáng đã có TS đến các điểm thi.
Cán bộ coi thi tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế gọi tên TS vào phòng thi - Ảnh: ĐÌNH TOÀN

Đáng chú ý, tại điểm thi Trường THPT chuyên Quốc học Huế, nhiều TS đến điểm thi rồi nhưng lại quên thẻ dự thi, hoặc giấy chứng minh nhân dân ở nhà ngay lúc kề cận thời gian phát đề thi. Rất may, số TS này ở TP.Huế nên người thân nhanh chóng trở về nhà lấy giấy tờ đến đưa cho con em và TS vào phòng thi vừa “sát nút”.

Được biết, ngoài 2.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên trong tỉnh, ngành giáo dục tỉnh cũng đã huy động hơn 2.000 cán bộ, giáo viên của ĐH Huế, Trường CĐ Sư phạm Huế,… để tham gia coi thi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.